6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Buy now

DỊCH VỤ LEGACY TRANFORMATION THU VỀ MỘT SỐ “QUẢ NGỌT” SAU S1

FSOFT hiện có 3 đơn vị cùng triển khai các dự án liên quan đến LT là GAM, FHN.FLT và FDN.DSI. Sau 6 tháng đầu năm 2021, các đơn vị đã thu về một số “quả ngọt”.

Cụ thể, FDN.DSI đã hoàn thành các dự án LT trọng điểm với sự khen ngợi của khách hàng. Cùng với đó, FHN.FLT đã khởi động các dự án với các khách hàng J, T và SHD. Tại GAM, hoàn thành dự án khó Reverse Engineering với S. chỉ trong 4 tháng đã giúp các kỹ sư nhà F khẳng định được năng lực. Đặc biệt, nhờ kết quả này, S. tiếp tục chọn FSOFT để triển khai dự án khó về Dynamics 365 trị giá 6,9 triệu USD.

Cùng với việc triển khai các dự án, FSOFT cũng phát triển một số tool như: Cobol sang Java – SpringBoot Framework, Cobol assessment tool (CAT), Natural assessment, JCL assessment, Cobol Analyzer, Cobol to DD, AkaMig, Reverse engineering Cobol và VB, Hệ thống chuyển đổi (đa ngôn ngữ), Hệ thống test coverage… tạo được sự quan tâm trong và ngoài công ty.

“Nhìn một cách khách quan, những giải pháp và hệ thống tool của FSOFT được xếp ngang hàng với các công ty chuyên làm trong lĩnh vực này tại Mỹ”, anh Nguyễn Đức Kính – Giám đốc VI GAM chia sẻ.

Tuy nhiên, theo anh Kính, mục tiêu đặt ra trong LT của FSOFT trong S1 hơi chậm so với kỳ vọng. Các PoC đã được làm từ đầu năm tới tháng 4 mới gây được chút “tiếng vang”. Chẳng hạn như, khách hàng đánh giá hệ thống công cụ chuyển đổi của FSOFT khá tốt, song vẫn cần phải cải thiện hơn trong quy trình, nghiệp vụ.

Vì vậy, cùng với việc các dự án hoàn thành đúng tiến độ, S2 sẽ là khoảng thời gian FSOFT tiếp tục đầu tư, nghiên cứu để xây dựng bộ giải pháp tổng thể dùng riêng cho LT. Song song với đó, FSOFT sẽ hoàn thiện giải pháp với S , thử nghiệm giải pháp với J… cũng như thực hiện nhiều PoC tại Nhật, thị trường tiềm năng của LT từ nay đến 2025.

Delivery Manager Nguyễn Bảo Tuấn (GAM) cho hay: “Trong quý IV, team sẽphát triển xongtool chuyển đổi RPG sang Cobol, từ Cobol sang Java/ Open Cobol với sự hỗ trợ hai chuyên gia người Nhật”.

FHN sẽ tiếp tục đầu tư vào các phần việc có thể sử dụng trong LT như: Generate detail design Cobol, nâng cấp Test coverage/Assessment, phát triển tool Test GUI và Test Automation, nâng cấp bộ tool phục vụ bài toán Notes migration. Còn FDN.DSI đang trong quá trình hoàn thiện 100% tool Cobol sang Java.

FSOFT cũng tiếp tục thúc đẩy hoạt động đào tạo, học hỏi thêm kỹ năng, công nghệ còn thiếu như về: database, việc xây dựng, vận hành hệ thống…, chuẩn bị nguồn lực chất lượng cao để sẵn sàng cho các trận đánh lớn. Quan trọng hơn, các đơn vị LT cùng phối hợp, chắt chiu từng cơ hội, tham gia thầu các dự án và mở rộng nhiều cơ hội về mảng LT.

Related Articles

Mới nhất