9.6 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Buy now

Chuyển vùng để có thêm trải nghiệm mới, thách thức mới, “đất diễn” mới

“Việc chuyển vùng giúp tôi có thêm cách nhìn nhận và hiểu cách làm việc của vùng đó. Đi bất cứ đâu để được phát triển bản thân là tôi sẵn sàng xông pha”, Le Viet Co Dinh (FORD.DEV) chia sẻ.

Tháng 1/2021, Le Viet Co Dinh quyết định gia nhập FJP chi nhánh Okinawa sau thời gian dài sống tại Tokyo hoa lệ với mong muốn có thêm những trải nghiệm mới. Cậu hiện làm việc ở dự án BPOメンテ&セキュリティ tại FORD.

Sau nửa năm, công việc và cuộc sống của Dinh đã đi vào ổn định. Cậu hài lòng với quyết định của mình khi rời Thủ đô về đảo lập nghiệp.

Le Viet Co Dinh (FORD.DEV) cho rằng, FJP đã có nhiều chính sách hay để mọi người chuyển vùng, ký túc, hỗ trợ phí đi lại, chuyển đồ. Nhưng nên có sự liên kết mạnh mẽ giữa các vùng với nhau. Khi có sự thay đổi, người chuyển tới vùng mới sẽ bớt sự lạ lẫm, đồng nghiệp, bạn bè tại vùng đất mới có thể hỗ trợ hòa nhập. Việc này cũng giúp cho những CBNV “bản xứ” có thể giới thiệu những điều thú vị, mới mẻ của địa phương tới những người mói đến. Quan trọng hơn, chính sách chuyển vùng của FJP cần xây dựng một career path cụ thể bên cạnh việc nâng cao phúc lợi xã hội, allowance.

Mới đây, NAGOYA – thành phố phồn vinh thứ ba ở Nhật Bản đang chiêu mộ nhân tài với chính sách hỗ trợ chuyển vùng lên tới 100 man. Ngoài ra, FJPer sẽ nhận được các chế độ phúc lợi về máy bay, nhà ở khi làm việc tại NAGOYA và GIFU.

Nguyen Thi Phuong (GAM.JPS), hiện đang làm việc với khách khó tính Toyota tại Nagoya. Phương cũng chứng kiến các bác khách hàng Nhật đi lại giữa Nagoya – Osaka và Hyogo hằng ngày nên thấy việc mọi người làm ở xa cách Tokyo không phải là vấn đề. Điều quan trọng là cô gái trẻ được học hỏi và phát triển bản thân từng ngày.

Phương cho rằng, những người trẻ ngoài việc trau dồi kỹ năng, liên tục học hỏi, cần chuẩn bị tâm thế sẵn sàng khai phá miền đất mới khi có cơ hội.

Khi ứng tuyển vào FJP, anh Nguyen Minh Luan (GAM.EJP) ghi rõ nguyện vọng đi Okinawa nhưng dòng đời “xô đẩy” anh về Tokyo. Luận cho rằng việc chuyển vùng miền khai phá các vùng đất mới giúp mỗi cá nhân có trải nghiệm mới, thách thức mới, “stay hungry – stay foolish”. Vì vậy, anh luôn sẵn sang thay đổi, bởi đối với Luận điều quan trọng nhất là “miễn có đất diễn để bùng nổ và phát triển”.

Cùng quan điểm, Top 100 FSOFT Nguyen Truong Duy (DPS.DXS) cho rằng ở những vùng trung tâm như Tokyo và Osaka, hầu như các công ty lớn FJP đều đã tiếp cận. Trong xu hướng phát triển của thị trường kinh doanh, FJP cần phải mở rộng đến các vùng đất mới để tăng thêm nguồn khách hàng. Vì thế, công ty cần nhiều anh em đủ năng lực, chấp nhận xông pha đi khai phá.

Related Articles

Mới nhất