8.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Buy now

NỮ TUYỂN DỤNG NHỎ TUỔI CỦA TEAM REC FJP

Dù mới gia nhập đội ngũ REC được 2 tháng nhưng Bùi Thuỳ Vân luôn chủ động, nỗ lực để thích nghi với môi trường làm việc mới.

Với tinh thần làm việc chăm chỉ và nhiệt huyết, trong tháng 6, Vân tích cực tham gia các diễn đàn, thuyết phục được 16 kỹ sư nộp hồ sơ vào FPT Japan (FJP). Hơn nữa, cô đã tham gia nhiều cuộc phỏng vấn trong vai trò hỗ trợ, đề xuất offer, giúp bổ sung 3 nhân lực cấp cao vào bộ máy của công ty.

Hiện, Vân đóng vai trò quan trọng trong team REC tại Hà Nội, Việt Nam. Cô nàng 1997 cho biết, bí quyết để tìm ứng viên của HR luôn là tạo network. Vân sẽ hỏi han với tâm thế là người bạn thay vì một HR đang tìm cách để lôi kéo ứng viên, hỏi thăm xem công việc của họ có tốt không, có điều gì khó khăn xem mình có thể giúp gì được không, định hướng trong tương lai họ muốn công việc như thế nào để khi có vị trí phù hợp sẽ giới thiệu họ.

“Nhiều khi nghe mình tâm sự xong họ lại đổi ý định và đồng ý apply. Mình nghĩ cứ kết nối, chia sẻ rồi ứng viên sẽ nhớ đến và tìm mình khi họ open cho công việc mới hoặc giới thiệu bạn bè cho mình. Trước kia từng có ứng viên chưa muốn chuyển việc nhưng mình vẫn hỗ trợ họ tìm việc cho vợ, sau đó họ ấn tượng nên đã giới thiệu thêm ứng viên”, Vân kể.

Điều thứ hai mà cô gái 9x nhấn mạnh là yếu tố “personal branding” (thương hiệu cá nhân). Ngoài đăng job, Vân cũng chia sẻ những bài viết bên lề trong ngành tuyển dụng, hoặc những bài viết về công ty để tạo “dấu ấn” với ứng viên. “Những nội dung mang lại nhiều thông tin hữu ích cho mọi người sẽ tạo dấu ấn với ứng viên, sau này khi có nhu cầu họ sẽ nhớ đến mình”, cô gái trẻ tâm huyết.

Thuý Vân (trái) nhận bằng khen từ CEO FPT Japan Nguyễn Việt Vương.

Là quản lý trực tiếp của Vân, chị Lê Thị Lâm nhận xét, dù bề ngoài trông có vẻ trầm ít nói nhưng kỹ năng “hunt” ứng viên của Vân rất tốc độ. Chị ấn tượng với Vân khi tạo network nhanh và luôn tìm cách để làm quen ứng viên trên mọi mặt trận. Trước khi gia nhập team tuyển dụng của FJP, Vân từng có 3 năm làm tuyển dụng cho một công ty IT ở Việt Nam. “Mình chọn nghề tuyển dụng như một cơ duyên. Mình thích làm việc với con người nên chọn nghề này”, Vân trải lòng.

Related Articles

Mới nhất