12.4 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Buy now

Trở thành nhà đào tạo truyền cảm hứng với khóa học Train the Trainer

Dựa theo tình hình thực tế tại FJP, hiện nay có rất nhiều anh/chị quan tâm đến các kỹ năng đào tạo và tính liên hệ của các kỹ năng này trong công việc hàng ngày. LDI đã tổ chức khóa đào tạo Train the Trainer theo hình thức Workshop vào 2 buổi 3/7 và 10/7 vừa rồi, nhằm giúp cho các cựu/đương kim hay trainer tương lai hiểu được ý nghĩa cũng như lợi ích khi tham gia các hoạt động đào tạo nội bộ, và cũng được cung cấp kiến thức nền tảng cho 1 trainer để có thể xây dựng tài liệu đào tạo, tiến hành 1 buổi đào tạo thực sự.

Giảng viên là anh Phan Anh Lưu thuộc Công ty Thức Nhận Mới, anh đã giảng dạy khá nhiều tại Fsoft Việt Nam và là một trong những giảng viên được đánh giá cao. Khóa học chia thành 2 buổi, buổi 1 (2021/07/03) tập trung vào lý thuyết, thảo luận dựa trên kinh nghiệm của học viên và đọc tài liệu trước Workshop. Buổi 2 (2021/07/10) thực hành giảng dạy, mỗi người 1 chủ đề tự chọn hoặc theo gợi ý của LDI. Ngoài ra còn có phần giới thiệu về định hướng đào tạo và những thay đổi trong chính sách giảng viên nội bộ của FJP năm 2021.

Là một trong những học viên năng nổ, tích cực nhất khóa, chị Lê Thị Ngọc Phượng – PhuongLTN1 (FSG.JOC) chia sẻ rằng: “Sau khóa học, điều mình cảm thấy tâm đắc nhất là hiểu hơn về phong cách học tập của từng người. Biết thêm các kỹ thuật lôi kéo học viên vào học tập, tránh cho họ sao nhãng khỏi việc học. Nhận thức được việc đặt góc nhìn vào đâu khi làm tài liệu training là rất quan trọng, chứ không phải theo cái nhìn chủ quan của mình. Và việc học viên không tiếp thu được không hẳn chỉ là lỗi của họ, mà là lỗi của cả phía chính trainer”. Được biết, sắp tới chị Phượng sẽ đảm nhận 1 section chính trong buổi Workshop Day Two for Delivery No.2 – khóa học dành riêng cho FSJ.GHC.

Khi được hỏi điểm khác biệt về vai trò, kỹ năng cần thiết của 1 trainer nội bộ trước và sau buổi training, anh Nguyễn Cường – CuongN1 (FSG.JOC) cho rằng: “Thay đổi khá nhiều là đằng khác. Trước khi tham gia buổi đào tạo, mình nghĩ việc giảng dạy nội bộ sẽ dễ dàng vì học viên trong khóa nội bộ sẽ có cùng mindset, cùng base kiến thức về nội dung mình sẽ giảng dạy. Tuy nhiên thông qua khóa học, mình biết được nhiều hơn về những khó khăn khi dạy học cho người lớn, cũng như việc dạy học nội bộ cũng cần có đầy đủ các kiến thức và kỹ năng cần thiết để giúp buổi học hiệu quả và học viên đạt được mục đích khi giam gia khóa học. Người giảng viên nội bộ cũng cần liên tục trau dồi kỹ năng cứng lẫn kỹ năng mềm để có thể thiết kế khóa học, thực hiện giảng dạy một cách tốt nhất”. Sau buổi học, anh Cường và 1 mentor khác đã cùng nhau phân tích và đưa ra các phương án để cải thiện nội dung trong các session sắp tới của CLB FJP Scrum.

Cảm ơn các anh/chị đã đóng góp ý kiến và tham gia tích cực. LDI mong rằng sẽ được làm việc cùng với lực lượng trainer nội bộ hùng hậu, tạo nên các khóa học hay và bổ ích.

——————————

Related Articles

Mới nhất