9.3 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Buy now

DPS FMS – đơn vị offshore cùng FJP chinh chiến dự án triệu USD với Khách hàng A

Sau 4 tháng hợp tác thử nghiệm với mong muốn cắt giảm tối đa chi phí vận hành hệ thống IT trong bối cảnh ngành hàng không đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, khách hàng A chính thức ký hợp đồng trị giá khoảng 2 triệu USD với FPT và DPS FMS sẽ là đơn vị offshore chính cho dự án chuyên về nghiệp vụ MAged Services lần này.

Hợp đồng kéo dài 5 năm là bước đi đầu tiên của FPT Japan và DPS trong việc tiếp cận mảng AMS cho hệ thống IT khổng lồ của hãng hàng không A và 3 công ty con của tập đoàn.
Theo đó, DPS FMS sẽ chịu trách nhiệm chính trong công tác vận hành, đối ứng incidents, bảo trì các hệ thống thuộc portal của Tập đoàn A, các hệ thống báo cáo, quản lý account của người dùng và nhân viên .

Để đạt được hợp đồng “khủng”, team DPS FMS đã phải vượt qua những thách thức không hề nhỏ trong suốt quá trình thử nghiệm. Đầu tiên là việc nghiên cứu khối lượng tài liệu tiếng Nhật khổng lồ lên đến gần 1000 documents, riêng việc dịch các văn bản đã tốn rất nhiều thời gian, thậm chí là không kịp tiến độ chuyển giao kiến thức như kế hoạch đã thống nhất từ trước với khách hàng. Ngay cả các comtor cũng phải dành thời gian on-call để dịch các tài liệu phụ trong nằm trong nghiệp vụ.

Toàn bộ team chỉ có vỏn vẹn 1 tháng để tiếp thu kiến thức nghiệp vụ với tần suất mỗi ngày là một topic mới, chia sẻ 1:1 giữa mỗi một member FPT và member khách hàng khoảng 10 tiếng mỗi ngày, đòi hỏi 90% thành viên của DPS FMS phải có khả năng tiếng Nhật vững vàng từ kỹ năng nói đến đọc hiểu, thay vì phụ thuộc hoàn toàn vào các comtor sẽ làm ảnh hưởng đến thời gian đã cam kết.

Các thành viên đội dự án hầu như đều phải làm việc từ 6h30 sáng (tương đương với 8h30 Nhật Bản) đến 20h tối (từ Thứ 2 đến Thứ 7) liên tục trong vòng 4 tháng để theo kịp tiến độ cam kết, mỗi tháng phải tiếp thu hàng trăm topic mới để kịp cho khách hàng giám sát và đánh giá kết quả.

Chia sẻ về chiến thuật để vượt qua thành công giai đoạn thử nghiệm, dự án đã tập trung xác định rõ cách tiếp cận, xây dựng quy trình làm việc và sửa đổi sau mỗi ngày on-call với khách hàng.

Với khối lượng công việc cực kỳ lớn và gần như không có cơ hội kéo dài sang ngày hôm sau, team luôn chủ động ghi chép và review với khách hàng vào cuối ngày để hoàn thành công việc bất kể thời gian sớm hay muộn. Nhờ vậy, dự án đã tránh được tình trạng công việc bị tồn đọng, ảnh hưởng đến tiến độ chung.
Đặc biệt là việc tổ chức các hoạt động gắn kết, truyền lửa cho toàn bộ các thành viên để có thể vượt qua 4 tháng ròng rã, chuẩn bị cho main phase bắt đầu từ tháng 6 năm nay.

Dự án AMS lần này được nhận định là khá khó bởi rào cản ngôn ngữ cũng như nghiệp vụ hàng không phức tạp. Tuy nhiên, cả FJP và DPS FMS sẽ cố gắng hợp sức, dồn lực lượng để cán đích thành công, mang về doanh thu lớn cho FPT.

Related Articles

Mới nhất