6.3 C
New York
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Buy now

“FJP đến lúc phát triển vùng miền”

Xu hướng các công ty Nhật đặt nhà máy xa Tokyo và Osaka không chỉ cho thấy tiềm năng tại các khu vực vùng miền mà còn gợi mở những cơ hội mới cho các onsiter trẻ của FJP trong việc khẳng định mình.

Trong chuyến công tác tại Nhật kéo dài 6 tháng vừa qua, Chủ tịch FSOFT Chu Thị Thanh Hà đã có dịp đi tới nhiều vùng miền tại Nhật Bản. Chị Hà nhận thấy, sau 16 năm phát triển, FJP cần mở rộng phạm vi các “trận đánh lớn” ngoài các tỉnh lớn như Tokyo và Osaka.

“Phần lớn các onsiter sang Nhật đều có quán tính thích ở những trung tâm lớn vì nơi đây có cộng đồng cùng nhau sinh sống. Họ ngại di chuyển ra các vùng miền lân cận. Tuy nhiên, nếu không vươn mình ra các tỉnh khác, các onsiter sẽ mất các cơ hội phát triển bản thân.

“Khi tôi đến Fukuoka, Ngô Thu Huyền đã chia sẻ câu chuyện khoảng 3 năm trước khi Huyền đến Fukuoka lập nghiệp xây dựng FJP tại đây, khách hàng muốn có 8 onsiter để trao cho cơ hội việc làm, mặc dù không cách xa Fukuoka là mấy nhưng rất khó để tuyển người”, Chủ tịch FSOFT chia sẻ.

Theo chị Hà, FJP cần chú trọng phát triển vùng sâu, vùng xa. Và sau gần 2 thập kỷ phát triển tại xứ sở mặt trời mọc, việc này càng trở thành xu thế tất yếu.

Hiện, các công ty lớn tại Nhật cũng đã đặt nhà máy xa các trung tâm thành phố, việc mở rộng quy mô dự án ra các tỉnh sẽ giúp FJP phát huy được tiềm năng và tạo ra bước tiến mới. Vì thế, Chủ tịch FSOFT khẳng định: “Đây là giai đoạn cần và nắm bắt các cơ hội của khách hàng, nếu tốc độ vùng miền lớn mạnh thì nhiều vùng nhỏ cộng lại sẽ tạo ra tăng trưởng đột phá”.

“Khi tôi đến Nagasaki, đại diện địa phương rất chào mừng FJP. Họ cho hay, các công ty nếu mở văn phòng tại đây thì họ sẵn lòng có nhiều chính sách cởi mở như: hỗ trợ thuê văn phòng, giảm trừ thuế”, chị Hà chia sẻ những thuận lợi tại vùng miền.

Do đó, thời gian tới đây, FJP dự kiến sẽ ban hành chính sách cho chương trình chuyển vùng. Trước đó, FJP đã tiến hành tập hợp các văn phòng và các VI để mọi người cùng lên khung chính sách, xác định rõ những quyền lợi và vai trò của từng đối tượng liên quan.

“Tôi còn nhớ trong nội bộ FSOFT cách đây 5-7 năm khi công ty xây dựng khu Campus phần mềm tại Hoà Lạc. FSOFT cũng ban hành chính sách khuyến khích thúc đẩy CBNV lên Hoà Lạc làm việc. Hay FTEL cách đây 10 năm trước, cử các tướng tài đi các tỉnh cũng cần có các chính sách. Theo thời gian, khi mọi người tự lực, vùng miền lớn mạnh, chính sách này có thể không cần thiết nữa”, Chủ tịch FSOFT nhìn nhận.

Hiện, khung chính sách vùng miền đã được HR FJP gửi chi tiết và lãnh đạo FSOFT đều ủng hộ và thông qua.

Related Articles

Mới nhất