20.3 C
New York
Thứ Tư, Tháng Năm 8, 2024

Buy now

FJP “thiết kế” lại hệ thống mô tả công việc cho CBNV khối sản xuất

Khoảng 1.280 CBNV khối sản xuất của FJP sẽ có cơ hội nhìn lại năng lực của mình và định hướng cho tương lai với chương trình FJP New DELIVERY CAREER FRAMEWORK. Đây là dự án trọng điểm được khối nguồn lực FJP triển khai nhằm cấu trúc nguồn lực hiện tại, hoạch định chiến lược và kế hoạch nhân sự cho mục tiêu lớn vào năm 2025.

FJP New DELIVERY CAREER FRAMEWORK đã kick-off vào tháng 10/2020. Trong giai đoạn đầu, FJP thực hiện release hệ thống Job rank mới. Việc triển khai mapping cho toàn bộ nhân viên khối Delivery sẽ thực hiện cùng với kỳ CHE S1 đến hết tháng 7/2021.

Giám đốc Nhân sự FJP Trịnh Văn Thảo cho biết, chương trình được triển khai xuất phát từ yêu cầu kinh doanh của công ty và bản thân CBNV khối sản xuất.

Cụ thể, về định hướng kinh doanh, sau 15 năm hoạt động, FJP đã trưởng thành và có thêm nhiều mảng công việc mới như AI, Data analytic, Consulting, AMS/IMS, CAD/CAE, LSI,… Bên cạnh đó, trình độ nhân sự cũng cao hơn trước. FJP hiện có rất nhiều chuyên gia (Specialist), Tư vấn viên (Consultant), Quản trị dự án (PM), Kỹ sư công nghệ (SE)… Họ vốn là những người chịu trách nhiệm về hình ảnh và năng lực của FSOFT trước khách hàng thay vì chỉ đóng vai trò “kỹ sư cầu nối”.

Để hoạch định chiến lược nhân sự, kinh doanh, FJP cần đưa ra được cấu trúc nguồn lực dài hạn, có cùng nhận thức về job rank với khách hàng. Công ty cũng cần có hệ thống job rank đầy đủ, triển khai tới tất cả các bên liên quan đến dự án.

Về phía CBNV, phần lớn số đông đều trăn trở về lộ trình nghề nghiệp của mình. Nhân viên chưa thấy được mục tiêu tiếp theo cần hướng tới là gì? Con đường để đi tới mục tiêu đó cần phải hoàn thiện hay bổ sung những kỹ năng gì? Hoặc đơn giản, chưa phân biệt được mong muốn của cá nhân là đi theo hướng quản lý hay theo hướng chuyên gia.

Vì thế, FJP New DELIVERY CAREER FRAMEWORK ra đời và được áp dụng cho toàn bộ CBNV khối sản xuất. Trong đó, tập trung vào 2 nhóm chính đang chiếm tỷ lệ lớn tới 80% là đội ngũ DM (Delivery Manager) và Kỹ sư cầu nối (BrSE).

“Với chương trình này, CBNV có thể tham gia đánh giá Job rank cho bản thân và cho cả CBNV cấp dưới. Mọi người sẽ có cơ hội nhìn lại năng lực bản thân hiện tại, trao đổi với cấp trên và phòng nhân sự về định hướng nghề nghiệp cá nhân cũng như nhìn được mục tiêu trong một vài năm tới và dài hạn”, CPO FJP nhấn mạnh.

Anh Thảo cũng cho hay, phương châm quản lý nhân sự của FJP là dựa vào năng lực (mô tả công việc) chứ không dựa vào thời gian làm việc (thâm niên). Vì vậy, để được nâng rank, CBNV sẽ không nhất thiết phải chờ đủ thời gian bao lâu mà chỉ cần đạt được những kỹ năng của rank tiếp theo để có thể “upgrade”.

Theo kế hoạch, sau giai đoạn 1, FJP sẽ tiến hành các phase tiếp theo để xây dựng các hạng mục xung quanh hệ thống job rank mới như cải tiến chính sách đãi ngộ, chương trình training, các hoạt động xây dựng/phát triển ngành nghề,…

Ban lãnh đạo công ty kỳ vọng, qua FJP New DELIVERY CAREER FRAMEWORK, FJP sẽ xác định được cấu trúc nguồn lực hiện tại, hoạch định chiến lược, kế hoạch nhân sự cho những năm tiếp theo để đáp ứng yêu cầu CBNV, khách hàng tốt hơn. Từ đó, đóng góp cho mục tiêu lọt vào Top 10 công ty IT lớn nhất tại Nhật Bản đã đặt ra trong kỳ họp chiến lược 2021 vừa qua.

Related Articles

Mới nhất