8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Buy now

3 FJPER ĐẠT DANH HIỆU THE EXCELLENT MEMBER QUÝ 1 2021 CỦA DLG

Vừa qua, DLG tiếp tục công bố 3 cá nhân đạt danh hiệu “THE EXCELLENT MEMBER” quý 1 /2021 gồm: Nguyen Anh Tuan (DLGJ.DEL), Nguyen Vu Truong Giang (DLGJ.DEL) và Motokoshi Fumiatsu (DLGJ.DEL)Motokoshi Fumiatsu (anh Hậu) tham gia vào DLG từ đầu năm 2021 và đảm nhiệm song song vị trí front SE chủ chốt cho 2 dự án pilot quan trọng của khách hàng: A và IM. Mức độ khốc liệt và đòi hỏi của hai bên đều cao, trong lúc Tokyo lock-down, anh Motokoshi vẫn hầu như 100% làm việc ở văn phòng Daimon và đi công tác Okinawa ngay trong tâm dịch.

Qua 3 tháng thử thách với mảng hoàn toàn mới là buid up data plaform trên nền tảng Google Cloud và BigQuery, đến nay anh Motokoshi đã cùng team xây dựng một nền tảng đơn giản cho data platform dựa trên cloud architect mới. Với mục tiêu kế tiếp là áp dụng cơ sở dữ liệu, logic nghiệp vụ vào hệ thống mới, anh và đồng đội sẽ theo sát hearing yêu cầu, tìm hiểu nghiệp vụ khách, cùng nhau vẽ ra roadmap để phát triển. Mục tiêu sau cùng là tạo hệ thống cloud cung cấp data mart, phân tích, dự đoán và đề xuất kích cầu khách hàng.

Hiện khách hàng accept cho team đi tiếp phase 2 với 3 tháng tiếp theo volume tăng 1.4 lần (1000man ==> 1400 man) và hứa hẹn có thể có một mảng việc mới liên quan đến định hướng Data Oriented mà DLG theo đuổi trong 1-2 năm tới nếu thành công ở Phase 2.

Dự án VBM1 cho khách hàng DNPIS đang tới phần cam go thì phía onsite nhận được tin: “PM phía offshore nghỉ làm FPT ngay trước Tết âm”. Việc chuyển PM giữa dự án luôn luôn là một bước đầy rủi ro và không muốn có, đặc biệt với timing trước Tết có thể làm nhịp độ liên lạc và công việc bị gián đoạn trong một khoảng thời gian tương đối dài. Đứng trước tình hình đấy, Nguyễn Anh Tuấn (TuanNA28) vốn là một thành viên kỳ cựu của team, đã nắm chắc tình hình của khách hàng và dự án, nên được giao trọng trách “cấp cứu” hồi phục từ bất ngờ này.

Nhận nhiệm vụ, Tuấn lao vào giữ nhịp dự án, follow cả phần handover của PM cũ cho PM mới. Với nỗ lực không ngừng nghỉ, Tuấn đã phối hợp với PM mới ở offshore theo sát khách hàng, đảm bảo dự án chạy đúng tiến độ và chất lượng, tạo sự yên tâm cho khách hàng sau khi handover. Kết quả, dự án này đã ổn định, chạy sớm so với plan được 2-3 ngày, họp weekly dự án với khách hàng từ tầm 1 tiếng rút xuống còn khoảng 15 phút do status dự án luôn xanh. Anh Tuấn đã chứng tỏ được năng lực và sự tận tâm của mình khi không chỉ cứu team khỏi một bàn thua trông thấy, mà còn tăng thêm sự tin tưởng từ phía khách hàng.

Y là một khách hàng trọng điểm của DLG nên quân số bộ phận đổ vào khách hàng này cũng đông tương ứng. Tuy team nhiều người, nhưng Nguyễn Vũ Trường Giang (GiangNVT) vẫn được khách hàng “nhớ mặt chỉ tên” và được đồng đội và khách gửi trọn niềm tin trong các dự án. Giang là một SE thực thụ, một thành viên “cân team”. Điển hình như trong dự án G2, khi anh đảm nhiệm cả phần Design cũng như Dev luôn phần chức năng chính. Theo ước tính sơ bộ từ team lead phần Giang làm trong cả 2 phase chiếm đến khoảng 1/4 Offshore. Không chỉ thế, Giang còn một mình cân cả phần FW, CI/CD cho dự án, cả phía Offshore lẫn khách hàng. Tuy bận rộn với nhiều trọng trách trước “đội bạn”, nhưng Giang vẫn chiếm được cảm tình của team nhà với sự nhiệt tình và năng lượng dồi dào, hết lòng support các dự án khác mà vẫn đảm bảo công việc của bản thân. Năng lực và tầm quan trọng của anh đã được sự ghi nhận xứng đáng từ phía khách hàng, khi anh là thành viên duy nhất trong cả team project G2 được “Mèo đen” giữ lại để tiếp tục đóng góp cho các project kế tiếp. Mong anh Giang ngày càng gặt hái được nhiều thành công và củng cố mối quan hệ then chốt với YSD.

Related Articles

Mới nhất