11.6 C
New York
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Buy now

QA FJP – “CẢNH SÁT” ĐƯA CHẤT LƯỢNG DỰ ÁN FJP ĐÚNG CHUẨN NHẬT

Theo COO FJP Phạm Thị Thanh Hoa, lực lượng QA FJP chính là “cảnh sát” góp phần nâng cao chất lượng dự án, giúp dự án cán đích thành công và đạt được sự hài lòng của khách hàng.

Nghề QA hay nhưng khó, bởi nó đòi hỏi người làm QA phải am hiểu về những vị trí công việc khác liên quan đến quy trình sản xuất. Tại thị trường Nhật khó tính, dù đội ngũ mỏng nhưng QA FJP luôn sáng tạo, miệt mài song hành cùng anh em đưa chất lượng dự án FJP đạt “đỉnh”.

Hiện, team QA FJP gồm có chị Nguyễn Thị Huệ (FJP.QA), Võ Thị Châu Thanh (FORD.QA), Trần Thị Hằng (FJP.QA), Lê Thảo Ngân (FJP.QA) và Phan Hồng Châu (FJP.QA). Quản lý team ở đầu Việt Nam và Nhật Bản là chị Phạm Thị Quỳnh Vi (FQC.BOD).

Chị Nguyễn Thị Huệ, QA FJP cho hay, năm 2021, FJP QA sẽ tập trung với 3 mục tiêu chính. Thứ nhất là define pattern dự án ngay từ khi khởi tạo để có có quan điểm kiểm soát phù hợp và kết hợp với hệ thống >300 QA tại offshore. Trong đó 2 pattern xu hướng mới từ đầu năm nay là: Dự án do chính onsite tạo sản phẩm; Dự án trong đó cả onsite và offshore cùng tạo sản phẩm và đầu Nhật là PM.

Ở mục tiêu thứ 2, QA FJP sẽ xây dựng project database cho các dự án onsite only với mục tiêu điểm đánh giá của khách hàng trên 90 điểm và leakage dưới 0.12 leakage/MM.

Mục tiêu thứ 3 là giúp thị trường Nhật giữ vị trí là chi nhánh nước ngoài có hệ thống sensor tốt nhất bằng cách, toàn bộ các dự án thị trường Nhật với core, key account đều được giám sát và báo cáo tình hình hàng tuần, các bài tập của khách hàng core được cập nhật trên FSOFT core account.

Ngoài ra, một phần không thể thiếu của QA FJP năm nay là mảng quality assurance cho các dự án tại near shore Okinawa với 100% PM là người Nhật chưa hiểu về process quản trị dự án và process FSOFT.

Vì thế, năm 2021, FJP đã bổ sung thêm lực lượng là chị Võ Thị Châu Thanh – người được mệnh danh là “nàng QA vàng FSOFT”.

“Với yêu cầu về xu hướng công việc mới – yêu cầu về khả năng communicate tiếng Nhật tốt, stakeholder trong dự án là dàn ngôi sao đầy kinh nghiệm và tính chất khù khằm của các dự án chứng minh năng lực hy vọng sẽ là môi trường giúp QA FSOFT nói chung và FJP nói riêng phát triển thêm 1 tầng cao mới về chất” – chị Huệ chia sẻ.

Nhân ngày Quy trình FSOFT 16/3, xin gửi lời cám ơn đến tất cả những người làm nghề QA, chúc cho FJP QA sẽ hoàn thành xuất sắc cả mục tiêu đã đề ra trong năm 2021.

Related Articles

Mới nhất