16.5 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Chín 28, 2024

Buy now

Anh Nguyễn Thành Nam đào tạo đội ngũ FJP Leader và Next Gen

Chuyến công tác tại Nhật của anh Nguyễn Thành Nam, Nguyên Chủ tịch FSOFT đã dành riêng một buổi để truyền lửa, chia sẻ kinh nghiệm cho các lãnh đạo và thế hệ kế cận của FJP.

Thông qua những câu chuyện sâu sắc và truyền cảm hứng, anh Nam tập trung vào các nguyên tắc chiến lược quan trọng. Anh nhấn mạnh, tư duy chiến lược là khả năng suy nghĩ về tương lai từ những quyết định hiện tại. Để có được danh vọng, hãy chọn những trận đấu lớn, và phù hợp năng lực. Theo anh Nam, hầu hết dự án thất bại thường xảy ra khi không hiểu rõ nhu cầu của khách hàng. Về phía đội ngũ quản lý, lãnh đào cần phải thuyết phục và làm cho anh em tin tưởng.

Anh Nam cũng tập trung vào vai trò quan trọng của việc chỉ đánh những trận chiến mà chắc chắn sẽ thắng. Việc “dàn quân” nên được chia ra: với bộ đội chủ lực tham gia các cuộc chiến lớn, và những cuộc chiến nhỏ hơn do bộ đội địa phương đảm nhận.

Anh cũng khuyên rằng để đạt được thành công, quan trọng là đòi hỏi được tiền, không nhất thiết phải hoàn hảo, và phải linh hoạt trong quản lý để truyền đạt năng lực cho thế hệ sau. Nguyên Chủ tịch FSOFT cũng nhấn mạnh về sự quan trọng của động lực, cách học hỏi từ kẻ thù, và tối ưu hóa hiệu suất với quản trị dựa trên năng lực mà không cần quy trình phức tạp.

Cuối cùng, thành viên sáng lập FPT tôn vinh vai trò của nhân lực trong công ty như nền móng vững chắc của tòa nhà. “Chỉ ra rằng chỉ khi móng vững thì công ty mới có thể phát triển lên cao”, anh nói.

Những nguyên tắc và kinh nghiệm mà anh Nguyễn Thành Nam chia sẻ đã cung cấp cho FJP những cơ hội và định hướng rõ ràng hơn trong hành trình phát triển và thành công của họ.

Related Articles

Mới nhất