19.1 C
New York
Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024

Buy now

Low-code “nở hoa” trong lòng FPT Japan

Chú trọng đầu tư vào Low-code-nền tảng được ví là “ngựa ô” trong ngành CNTT, FJP kỳ vọng vào sự bứt phá của loạt dự án trọng điểm, có giá trị hàng triệu USD trên toàn cầu.

Ngay từ năm 2019, FPT Japan đã trở thành “Managed Services Partner” (Đối tác Quản trị Dịch vụ) đầu tiên của OutSystems, với nhiệm vụ chính là cung cấp dịch vụ trọn gói từ việc phát triển, xây dựng, cài đặt và bảo trì ứng dụng phần mềm trên nền tảng low-code cho các khách hàng. Đến nay, FJP có nhiều dự án tầm cỡ về low-code có thể nhắc đến:
– Khởi động từ ngày 1/8/2021, team low-code FPT Japan đảm nhận làm full life cycle từ Infrastructure đến Implementation, thậm chí cả AMS trong dự án S trong khoảng 1,5 năm. Giá trị dự án lên tới 1,5 triệu USD.
– Dự án N với giá trị khoảng 1 triệu USD sẽ được triển khai từ tháng 10/2021.
– Dự án H với giá trị hơn 1 triệu USD, kéo dài trong vòng 2 năm. Dự kiến sẽ chính thức đi vào thực hiện từ tháng 10/2021.
– Dự án M với khoảng 2 triệu USD/năm, dự kiến sẽ kéo dài trong khoảng 2 năm.
“FPT Software sở hữu tài nguyên cũng như khả năng đa ngôn ngữ của đội ngũ lao động bậc cao. Các bạn có hệ thống văn phòng với quy mô khá lớn tại Nhật Bản. Vì vậy, vị thế của FPT Japan tại Nhật vô cùng chắc chắn”, ông Arnold, Phó Chủ tịch phụ trách OutSystems khu vực Đông Bắc Á và Nhật Bản, nhận định.
Từ năm 2021, team low-code mở rộng sang Micorsoft PowerPlatform và các platform Low-code khác. Nhiệm vụ chính của Low-Code Program là hỗ trợ các đơn vị trong việc Sales, Pre-sales, Delivery activities; xây dựng và phát triển nguồn lực làm Low-code platforms; tạo dựng và duy trì quan hệ đối tác với các nền tảng Low-Code trên thế giới như OutSystems, Microsoft PowerApp, Salesforce, Pega, Mendix, Appian,….
Các hoạt động của team tiên phong trong việc nắm bắt tốt về công nghệ của các platform mà công ty đang định hướng theo đuổi. Từ đó sẽ tham gia vào các hoạt động presales, “phá băng” khách hàng thông qua các dự án tư vấn, PoC để chứng minh năng lực của FPT về Low-Code, từ đó có cơ hội mở rộng công việc cũng như lấy được các dự án quan trọng. Bên cạnh đó, team cũng tham gia vào việc hỗ trợ hoạt động sản xuất, technical support nếu như có bất kì yêu cầu nào từ các đơn vị khác trong công ty.
Thêm nữa, cánh cửa làm việc global luôn rộng mở, bởi ngoài hoạt động chính ở thị trường Nhật, Low-Code team cũng có mặt ở nhiều thị trường khác như EU, US, APAC, MEA. Nhờ vậy, các thành viên có cơ hội giao tiếp, làm việc với khách hàng toàn cầu, làm giàu vốn hiểu biết về các nền văn hóa khác nhau trên thế giới.-

Related Articles

Mới nhất