18.9 C
New York
Chủ Nhật, Tháng Năm 19, 2024

Buy now

Kick off 1KHSE Program 2024

Năm 2024, 1KHSE Program dự kiến triển khai quy mô lớn hơn với sự phối hợp của nhiều phòng ban như PMO, LDI và các trưởng bộ phận khối delivery.

Năm nay, 1KHSE có nhiều cải tiến mới. Đội ngũ Trainer nòng cốt đã quyết định DX hóa phần học lý thuyết trên Udemy giúp giảm thiểu giờ học tập trung trên lớp (dự kiến triển khai từ batch 02). Nội dung học sẽ được tùy chỉnh để phù hợp với tình hình dự án thực tế. Học viên hoàn thành có thể ứng dụng ngay trong công việc.

Ban Đảm bảo nguồn lực (FJP RA) đã làm việc với các VI/FSU để linh hoạt sắp xếp cơ hội nghề nghiệp cho học viên sau khi học xong. Trường hợp nhân viên có nhu cầu thay đổi có thể chủ động trao đổi trước với đơn vị mình.

Với 1KHSE, các học viên có cơ hội học hỏi trực tiếp từ các mentor dày dặn kinh nghiệm đang làm cho các dự án lớn. CBNV có năng lực tiếng Nhật tốt & kỹ năng tư duy logic đều có thể gia nhập đội quân BD.

Chương trình đào tạo 1KHSE (viết tắt của 1000 high level SE) được ra mắt lần đầu tiên vào cuối năm 2021. Sau 3 năm triển khai, 1KHSE đã triển khai được 7 batch, thu hút được hơn 130 CBNV.

Năm 2023, các dự án upstream bùng nổ tại FJP. Nguồn lực có kinh nghiệm Basic design (BD) góp mặt ở hầu hết tại các dự án lớn. Trong đó, nhiều dự án có đến 6-70 nhân viên làm BD.

Khi tham gia các công đoạn cao hơn trong chuỗi cung ứng dịch vụ, FJP đang thiếu nguồn lực high level, mặc dù năng lực của onsiter còn nhiều. Định hướng của công ty là sẽ “phổ cập” BD để ai cũng có thể làm được. Do đó, slogan của chương trình là “Làm Basic Design (BD) một cách easy”.

Theo anh Phạm Đức Mạnh – Trưởng phòng Đảm bảo nguồn lực cho hay: “Cơ hội nghề nghiệp làm Basic Design tại FJP đã tăng trưởng mạnh hơn nhiều năm trước, do đó các khóa đào tạo cũng tăng lên. Đồng thời, kiến thức, trải nghiệm và thu nhập cũng tăng nếu bản thân các bạn thực sự cố gắng. Được ví như là chìa khóa mở ra cánh cửa tương lai”.

Năm 2024, 1KHSE đặt mục tiêu đào tạo 180 high level SE qua 6 batch.

Related Articles

Mới nhất