23.2 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024

Buy now

Chủ tịch FSOFT: “Thị trường Nhật Bản đem đến nhiều bài học quý giá cho FPT”

Người đứng đầu FSOFT cho biết, các đối tác, khách hàng Nhật Bản đã giúp người FPT trưởng thành qua những bài học về chất lượng và tính kiên trì, nỗ lực làm việc đến cùng.

Vietnam Summit – Diễn đàn Trí thức Việt Nam 2023 diễn ra tại Tokyo vào ngày 15/10 thu hút đông đảo người tham gia là các chuyên gia đa lĩnh vực, đa ngành nghề. Đây là sự kiện quan trọng nằm trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 50 mối quan hệ hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản.

Chương trình năm nay có sự tham gia của Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu, ông Võ Hồng Phúc – Nguyên Bộ trưởng Bộ KHĐT, ông Takebe Tsutomu – Cựu Chủ tịch Liên minh Nghị sĩ Hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản cùng các khách mời. Bộ trưởng Bộ Kế hoạch – Đầu tư Nguyễn Chí Dũng và Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Thế Duy phát biểu qua video.

Phát biểu tại phiên toàn thể buổi sáng với chủ đề “Kỷ niệm 50 năm mối quan hệ ngoại giao hữu nghị Việt Nam và Nhật Bản”, Chủ tịch FSOFT Chu Thị Thanh Hà cho biết, thị trường Nhật Bản luôn là thị trường quan trọng bậc nhất của FPT cũng như các công nghệ thông tin tại Việt Nam. Trong hành trình go global và đặt chân tới Nhật Bản, FPT cũng như các doanh nghiệp luôn nhận được sự hỗ trợ từ cách lãnh đạo, chuyên gia bản địa. Câu chuyện của bác Ogawa Takeo – cố vấn cấp cao FPT và thầy Kuroda Hideo – Hiệu trưởng trường Nhật ngữ FPT với những đóng góp cho FJP đã được chị Hà chia sẻ lại.

“Các bác đã đồng hành và chỉ dạy cho chúng tôi những bài học quý báu”, chị nói.

Trong quá trình làm việc với các khách hàng Nhật Bản, FPT học hỏi được nhiều về quản trị chất lượng, đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản và các các giá trị nhân văn, ngôn ngữ… Cũng chính khách hàng Nhật đã giúp người FPT rèn tính kiên trì, làm đến cùng. Chị Hà nhắc tới câu chuyện về khách hàng ở Nagoya chuyên làm gốm sứ chế tác linh kiện cho các hãng ô tô, các hãng điện lực nổi tiếng chiếm 50-70% thị phần thế giới. Dù quá trình nghiên cứu và đưa linh kiện ra thị trường của khách mất khoảng 15-20 năm, nhưng họ vẫn theo đuổi và gặt hái được thành công.

Với bối cảnh hiện tại, để đáp ứng nhu cầu nguồn lực, góp phần là cầu nối giữa hai nước, FPT đang thực hiện chương trình 13K5, chuẩn bị cho các dự án lớn ở thị trường Nhật Bản, chương trình Go Japan hay Go Việt Nam dành cho nhân viên người Global.

Kết thúc bài chia sẻ, chị Hà nhắc lại sự kiện giao lưu văn hoá Việt Nam – Nhật Bản thông qua buổi hòa nhạc đặc biệt của Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vừa qua. Đặc biệt, FPT thành lập trường Hope Shool hiện có hơn 400 học sinh đã nhận được sự giúp đỡ của Đại sứ quán, nhiều doanh nghiệp Nhật Bản… Đó là hình ảnh rất đẹp cho mối quan hệ ngoại giao, văn hoá, kinh tế giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Ngoài bài phát biểu của chị Hà, FPT cũng có phần chia sẻ tại Vietnam Summit in Japan 2023 đến từ Giám đốc FCJ Nguyễn Hữu Long và anh Ninh Văn Cường (FJP.GW).

Trong khuôn khổ sự kiện, gian hàng của FPT cũng nhận được sự quan tâm của nhiều khách mời. Đây cũng là cơ hội để FPT và đội ngũ trí thức Việt Nam tại Nhật giao lưu, trao đổi và thúc đẩy giao lưu văn hóa và phát triển kinh tế cộng đồng.

Thanh Tùng

Related Articles

Mới nhất