18.6 C
New York
Thứ Năm, Tháng Năm 9, 2024

Buy now

Mùa xuân xứ Phù Tang qua lăng kính Onsiter Nhật Bản

Khi mùa xuân về, hoa anh đào lại nở rộ trên khắp đất nước Nhật và những lễ hội ngắm hoa diễn ra ở mọi nơi, nhất là ở các đô thị lớn như Tokyo, Osaka, Yokohama… Cùng khám phá những khoảnh khắc đẹp của mùa xuân tại Nhật Bản qua ống kính của chàng Onsiter tài ba Vũ Văn Lâm (FJP.GE.EJ3) nhé!

“Vào tháng 3, tháng 4, Nhật Bản vào xuân, mùa cỏ cây hoa lá đâm chồi khoe sắc khoe hương. Sau những giờ làm việc căng thẳng thường bắt gặp các nhóm bạn tụ tập dưới gốc cây, vừa trò chuyện, ngắm hoa, vừa nhâm nhi đồ ăn, thức uống. Đây được gọi là lễ hội Hanami, một nét văn hóa của nước Nhật vào mùa xuân. Với mình, ngoài những buổi Hanami với bạn bè thì mình cũng hay lang thang vào mỗi cuối tuần và ghi lại những khoảnh khắc đẹp qua những tấm hình để xả stress sau những ngày làm việc căng thẳng. Xin gửi tới các bạn một vài tấm ảnh dưới góc nhìn của mình về mùa Xuân ở xứ Phù Tang”, anh Lâm chia sẻ.

Hanami là từ được ghép bởi Hana nghĩa là hoa và mi nghĩa là ngắm nhìn. Như vậy Hanami có nghĩa là ngắm, thưởng lãm hoa. Là một trong những lễ hội lâu đời nhất ở Nhật Bản có truyền thống hàng ngàn năm nay và là một nét đẹp không thể thiếu trong văn hóa Nhật. Lễ hội Hanami là khoảng thời gian hoa anh đào nở rộ khắp đường phố, mang lại một khung cảnh yên bình, lãng mạn và những trải nghiệm khó quên.

Related Articles

Mới nhất