11.7 C
New York
Thứ Hai, Tháng Năm 6, 2024

Buy now

19 năm một tình yêu cháy bỏng dại khờ

Khi đặt bút trả bài sử ký, vẫn nhớ như in cái ngày hè nắng oi ả của năm 2004 khi đang hì hục gõ mổ cò 10 ngón ở quán cho thuê máy văn phòng đường Tạ Quang Bửu thì ông anh gà nòi cùng quê tên Chương gọi: Nen ơi có cơ hội lên thực tập fsoft em có muốn thử ko? Thằng bé run rẩy vì ko nghĩ có ngày đó ko cần suy nghĩ gì nhận ngay. Thế rồi chặng đường 19 năm bắt đầu từ đó, ngày 15-Aug 2004 nó chính thức ký hợp đồng cộng tác viên (đi làm 1/2 ngày đi học 1/2 ngày với công ty).

Rất nhiều người hỏi tôi rất nhiều lần trên chặng đường 19 năm cùng 1 câu hỏi Nen sao cứ làm như con thiêu thân cho fsoft, fpt thế, có phải là dại không? tôi cũng tự hỏi không biết mình có mù quáng có dại khờ không nhỉ, mà sao nhiều người hỏi đi hỏi lại câu này?

Tôi khẳng định trước với các bạn tôi không phải là thằng ngu, vì vậy câu trả lời là tình yêu có thể dại khờ nhưng không hề ngu muội, tôi sẽ lý giải nó vì sao tiếp theo đây.

19 năm ở bên tình yêu dại khờ này tôi luôn được yêu thương bao bọc, luôn được là mình mỗi ngày lên công ty, luôn được tạo điều kiện để yêu thương cũng như được yêu thương trong moọi hoàn cảnh. Tôi luôn xông ra làm những việc lần đầu, thành công cuũng có và thất bại ê chề cũng không ít. Mỗi khi như thế công ty, đồng nghiệp, anh chị quản lý luôn dang tay ra cùng đồng cam cộng khổ cùng tôi, cũng như luôn mở rộng tình yêu thương chỉ bảo mỗi lần tôi gặp khó khăn, vấp ngã.

19 năm ở bên tình yêu lớn với một thằng nhà quê như tôi là cơ hội ngàn vàng để trưởng thành từng ngày mà nếu ko có Fsoft/FPT có thể tôi đã an bài ở một xó nào đó cũng nên. Tôi luôn được thỏa sức chứng minh năng lực bản thân, để được có cơ hội xông ra biển lớn mà tập bơi, để được gặp những con người sáng lập ra những tập đoàn đỉnh cao Made In Japan. Và thế hệ tiếp theo cũng được hưởng lợi, sau khi sinh con đẻ cái tôi có cơ hội cho con cái được tiếp xúc với thế giới tiến bộ văn minh từ nhỏ, được học hành giao lưu toàn cầu. Và hơn thế nữa, thi thoảng đi đây đi đó lại tự hào các hệ thống đang giúp cho cuộc sống tốt đẹp lên có công của đồng nghiệp FPT đóng góp vào đó.

19 năm ở bên tình yêu lớn cho tôi cơ hội được lan tỏa yêu thương, được mở rộng network với những người anh, người chị, người bạn, người em mà đối với tôi cũng là một tài sản vô giá. Vì là kiểu người thích lang thang, thích dấn thân nên tôi đã bôn ba 4-5 miền, đã được kết nối và làm việc với 20-25 thế hệ từ bắc vào nàm từ Việt Nam sang Nhật Bản. Qua mỗi trận đánh, qua mỗi thời kỳ tôi lại có thêm vô vàn “anh em” tự phong, tự sướng. Tôi ngày càng thấy mình “con người” hơn rất nhiều khi được cùng làm, cùng học, cùng lớn, cùng vấp ngã, cũng hỉ nộ ái ố bên tất cả anh chị em.

Fsoft/FPT là nơi đã tạo một môi trường tuyệt vời, khi công ty lớn mạnh không ngừng thì nguồn nhân lực cũng bị pha loảng, tôi vẫn hay nói “Fsoft bây giờ khác gì môột quận, huyện thu nhỏ, vì vậy hãy chấp nhận sống trong vàng thau lẫn lộn”. Và khi mà diversity(đa dạng hóa) về cả trình độ, ngôn ngữ, học thức, suy nghĩ ngày một mạnh mẽ hơn, làm cho phần “người” của tôi ngày được rèn dũa hơn, tôi yêu thương hơn mỗi ngày, tôi bao dung hơn, tôi chín hơn mỗi ngày. Tôi cũng luôn dạy anh em tôi trước khi muốn làm nguười thành công thì hãy làm người tốt, và hãy hạnh phúc bên nhau từng giây phút. Để được thế hãy luôn respect (tôn trọng) đồng đội cuủa mình để từ đó phát hiện những điều tốt đẹp để, những điều hay ho của đồng đội để mà kết nối để mà hợp lực, con người ai cũng 3 tốt 7 xấu hãy chắt chiu tìm hiểu cái 3 tốt mà yêu thương và thành công cùng nhau.

Chốt lại là ở bên tình yêu Fsoft/FPT 19 năm tôi có được Tình, Tiền, được nhiều cơ hội yêu thương và trưởng thành mỗi ngày. Vì vậy với tôi nó có thể là tình yêu dại khờ (luôn yêu như chưa bao giờ được yêu) chứ chưa bao giờ là tình yêu ngu muội!

Mong muốn đổi thay gì cùng tình yêu để được ở bên tình yêu thêm 20-30 năm nữa:

-Cơ hội đang đến với tình yêu ngày một nhiều hơn, ngày một thách thức hơn, chỉ mong các thế hệ tiếp theo đã đang giỏi hơn thế hệ chúng tôi rất nhiều vẫn còn có được cảm xúc yêu dại khờ như thời chúng tôi bên tình yêu đầy cảm xúc và cơ hội thăng hoa này, để đón lấy cơ hội giúp cho bản thân, gia đình có những bước tiến World Class mà tình yêu vẫn đang mãi trăn trở.

-Mong rằng tình yêu có những toan tính chiêm nghiệm hơn, thay vì phát triển nóng bắt đầu có những tính toán phát triển chiều sâu của người trưởng thành. Mong rằng văn hóa number game vẫn giữ được giúp cho momen tăng trưởng không dừng lại. Bên cạnh đó có thêm văn hóa customer driven ngày một mature hơn, có thêm văn hóa excellence service được thấm sâu vào các tầng quản lý cũng như member để chúng ta có những thứ đáng kể để đời đáng tự hào nhiều năm về sau.

-Mong cho hệ thống quản trị của chúng ta ngày một tinh gọn, mong cho văn hóa dám làm dám chịu lan tỏa hơn để giảm thiểu overhead quá nhiều của cách quản trị micro không cần thiết.

-Mong việc chuyển giao thế hệ được thúc đẩy mạnh hơn, nhanh hơn nữa để thế hệ các anh các chị đi trước, rồi thế hệ chúng tôi chỉ là người chỉ đạo, truyền lửa, người định hướng, là người huấn luyện thay vì vẫn phải xông pha can thiệp quá sâu vào việc how to do. Việc này nếu ko làm được vô hình chung làm mất đi cơ hội Gen trưởng thành của công ty ở thế hệ kế cận, làm mất đi motivation của cả hai bên, thế hệ già thì vâẫn khổ sở mà thế hệ trẻ thì vẫn nằm chờ.

Và cũng mong cho giấc mơ WC cả về chất, về lượng vẫn tiếp tục on-track, mong cho giấc mơ năng suất 50K$/đầu người sớm trở thành hiện thực, và mong hơn nữa là công ty lên sàn để có nhiêều thế hệ có thêm tài sản để có thêm cơ hội nhân bản Gen FPT đi khắp nơi
Lựa chọn công ty không khác gì là một cuộc hôn nhân, khi ta kết hôn ta đã từng thấy người yêu ta đẹp đẻ đáng yêu! Khi ta đã kết hôn bước vào cuộc sống hôn nhân có thể có những khúc mắc nhỏ trong đời sống hàng ngày, nhưng hơn hết cuộc hôn nhân nào cũng đã bao hàm tình yêu và sứ mạng. Vì vậy với cá nhân tôi thì khi còn ở bên nhau hãy tim những thứ tốt đẹp để hạnh phúc bên nhau mỗi ngày. Mong cho các bạn đã chọn Fsoft/FPT hãy cùng nhau tìm kiếm những nét đáng yêu, tốt đẹp để được hạnh phúc bên nhau, yêu thương nhau từng giây phút để rồi được sống viên mãn bên người mình yêu thương càng lâu càng tốt.

Chúc cho tình yêu của tôi không già đi mà chỉ lớn lên và ngày càng thể hiện là người leading những sứ mạng cao đẹp, là nơi nhân bản tình yêu liên tuục cho 10-20-50-100 xxx thế hệ tiếp theo nữa.

Related Articles

Mới nhất