23.2 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024

Buy now

13K5 JSE là “đòn bẩy” để thị trường Nhật bứt phá

Chủ tịch FSOFT Chu Thị Thanh Hà tin tưởng, thành công từ chương trình 13K5 JSE có ý nghĩa lớn trong việc bổ sung thêm nhiều tướng lĩnh giỏi IT và nói tiếng Nhật như người bản xứ cho FJP. Từ đó, nâng tầm vị thế và năng lực của FJP trong mắt khách hàng bản địa.

Chiều ngày 10/4, FJP phối hợp với CTC đã kick off chương trình 13K5 JSE tại Việt Nam và Nhật Bản. Chương trình có sự tham gia của Chủ tịch FSOFT Chu Thị Thanh Hà, Phó TGĐ FSOFT kiêm CEO FJP Đỗ Văn Khắc, Ban lãnh đạo FJP, đại diện Ban lãnh đạo các đơn vị sản xuất cùng đội ngũ triển khai.

13K5 JSE được hiểu là FSOFT sẽ có 13.500 kỹ sư IT nói tiếng Nhật vào năm 2027. Trong đó, mục tiêu trước mắt 100% CBNV làm việc cho thị trường Nhật đều có chứng chỉ Nhật ngữ N5 up vào năm 2024.

Chủ tịch FSOFT Chu Thị Thanh Hà nhận định, trong bối cảnh hiện tại, FSOFT cần bổ sung thêm nhiều chuyên gia IT giỏi chuyên môn và nói tiếng Nhật như người bản xứ. Từ những gương mặt tướng lĩnh thành công sau chương trình 10K BrSE, chị mong muốn chương trình 13K5 sẽ sớm thành hiện thực.

“Với việc đáp ứng nhân sự chất lượng cao cho thị trường Nhật, đây là chương trình quan trọng đối với FSOFT khi không chỉ tạo điều kiện để các cơ hội/ dự án chuyên sâu gõ cửa mà còn là sự chuẩn bị cho sau này khi FSOFT muốn giúp khách hàng giải quyết các bài toán của mình”, chị Hà nói.

Theo chị Hà, nếu thực sự muốn chuyển mình tại thị trường khó tính nhất thế giới, mỗi kỹ sư cần giỏi chuyên môn và nói tiếng Nhật như người bản xứ. Điều này thực sự không dễ dàng ở giai đoạn này khi FSOFT đang có rất nhiều áp lực từ các mục tiêu ngắn hạn. Tuy vậy, thể hiện cam kết thực hiện chương trình, chị Hà cùng Ban lãnh đạo FSOFT sẽ hỗ trợ hết mình để giúp 13K5 về đích thành công.

Thống kê đến tháng 1/2023, toàn FSOFT có 9.939 người đang làm cho thị trường Nhật Bản, trong đó có 2.763 JSE (Japanese Speaking Engineer) đạt trình độ từ N5 đến N1 tại offshore. Tỷ lệ JSE tại các đơn vị đang làm với thị trường Nhật chiếm 32%. Con số này sẽ nâng lên 100% vào năm 2024.

Để hoàn thành mục tiêu này, FJP và CTC sẽ triển khai đào tạo diện rộng theo 3 nhánh Tech Training, Mass JP Training và Special JP Training. Cùng với các chương trình đào tạo như Fly up, Brush up, Relocation… năm 2023, Ban dự án sẽ mở thêm chương trình Global SE tiếng Nhật.

Trong năm nay, chương trình sẽ đào tạo mới 1.345 kỹ sư đạt trình độ N5, 440 kỹ sư đạt trình độ N4, 265 kỹ sư có trình độ N3, và 245 kỹ sư có N2 up.

Anh Phạm Đức Mạnh, phụ trách dự án khẳng định: “13K5 hướng tới việc các CBNV Delivery làm cho thị trường Nhật phải giao tiếp và làm việc trực tiếp với khách hàng. Các Comtor phải trở thành PM, BA cho các dự án tiếng Nhật”.

Hiện, 100% FSU đã cam kết tham gia chương trình và tiến hành các hoạt động đào tạo cho CBNV học tiếng.

“Sau 13K5 JSE, mỗi người FSOFT sẽ có tối thiểu 2 ngoại ngữ là tiếng Anh và tiếng Nhật”, Chủ tịch FSOFT nhấn mạnh.

Khép lại lễ kick-off, CEO FJP Đỗ Văn Khắc cũng tin tưởng và nhắn nhủ: “Chúc chương trình sẽ thành công tốt đẹp!”.

Related Articles

Mới nhất