15.8 C
New York
Thứ Tư, Tháng Năm 15, 2024

Buy now

Cựu CEO SCSK trở thành Chủ tịch FPT Japan Holdings

Bác Toru Tanihara, Chủ tịch mới của FPT Japan được biết đến là “cây đa cây đề” trong ngành CNTT tại Nhật. Với hơn 40 năm kinh nghiệm, bác được kỳ vọng sẽ dẫn dắt FJP tăng tốc trong chiến lược phát triển trung và dài hạn ở xứ sở Phù tang.

Chủ tịch FPT Software Chu Thị Thanh Hà vừa ký quyết định bổ nhiệm bác Toru Tanihara làm Chủ tịch FPT Japan Holdings (FJP) từ ngày 1/4/2023, nhiệm kỳ 3 năm.

Ngoài việc duy trì và mở rộng quan hệ ngoại giao cấp cao nhất với các khách hàng chiến lược, chính quyền địa phương và đối tác kinh doanh, Tân Chủ tịch FJP sẽ tư vấn chiến lược về dịch vụ công nghệ thông tin/chuyển đổi số cho FPT tại thị trường Nhật Bản, giúp nâng tầm thương hiệu FJP.

Chủ tịch FJP Toru Tanihara chia sẻ: “2023 là năm Việt Nam – Nhật Bản kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập ngoại giao. Tôi rất vinh dự được đồng hành và góp sức cùng FJP vào thời điểm này khi quan hệ hai nước đang có những bước tiến nhảy vọt”.

Theo bác Toru Tanihara, thế giới đã bước vào kỷ nguyên VUCA, việc tăng trưởng kinh doanh sẽ khó khăn nếu tiếp tục tình trạng hiện tại. FJP cần phải có sự đổi mới trong tư duy.

Một trong những cội nguồn của sự đổi mới chính là sự kết hợp của tri thức. Tức là có thể tạo ra các mô hình kinh doanh, sản phẩm và dịch vụ mới bằng cách kết hợp “kiến thức vốn có” về các mô hình kinh doanh hiện tại của công ty với “kiến thức mới” khác.

Vì vậy, trên cương vị Chủ tịch FJP, nhiệm vụ đầu tiên của bác là mở rộng “phạm vi kiến thức”, nhằm giúp công ty đến gần với khách hàng, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh doanh và thực hiện các chiến lược.

Tân Chủ tịch FJP Toru Tanihara sinh năm 1959, là nhân vật đình đám trong nền CNTT Nhật Bản. Tên tuổi của bác gắn liền với danh tiếng của SCSK và tập đoàn Sumitomo.

Năm 1982, bác bắt đầu sự nghiệp tại Công ty TNHH Dịch vụ Máy tính CSK, một công ty hàng đầu trong ngành CNTT của Nhật Bản và trải qua nhiều vị trí quan trọng. Sau đó, CSK sáp nhập với Sumisho Information Systems (công ty thành viên của Sumitomo), bác đảm nhận vị trí CEO SCSK.

Khi hết nhiệm kỳ, bác là Cố vấn và Thành viên HĐQT của SCSK, Cố vấn của tập đoàn Sumitomo – một trong bốn tập đoàn thương mại và đầu tư lớn nhất Nhật Bản với các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh quy mô toàn cầu như đầu tư xây dựng, giao thông vận tải, khoáng sản, năng lượng, hóa chất và điện tử…

Hiện, tập đoàn Sumitomo có mặt tại 65 quốc gia với hơn 75.000 nhân viên trên toàn cầu. Theo báo cáo tài chính kiểm toán đến hết tháng 3/2021, tổng tài sản của tập đoàn đạt gần 73 tỷ USD. Doanh thu của Sumitomo rơi vào khoảng 42 tỷ USD.

Năm 2023, với slogan “Beat The Americas”, FJP đang hướng tới mục tiêu đưa công ty lên tầm cao mới và đem lại hạnh phúc cho toàn bộ thành viên. Theo đó, FJP cam kết với tập đoàn tăng trưởng 33%, mục tiêu OKR là tăng trưởng 39,9% và hướng tới kỳ vọng đạt 1 tỷ đô doanh thu vào năm 2027.

Với việc bổ sung lãnh đạo cấp cao vào bộ máy tổ chức, FJP thể hiện quyết tâm thúc đẩy và tăng tốc cho thị trường Nhật Bản cũng như giúp khách hàng đạt được mục tiêu kinh doanh của mình. Đồng thời, FJP cũng chú trọng hoạt động global với tinh thần cởi mở, học hỏi và chiêu mộ các tài năng để hướng tới mục tiêu chung.

Tại Nhật Bản, FJP được biết đến là công ty công nghệ nước ngoài có quy mô nhân lực lớn nhất với hơn 2.200 CBNV đến từ 16 quốc gia. Trong đội ngũ nhân sự của FJP có khoảng 30% là người nước ngoài. Trong thời gian tới, tỷ lệ này sẽ được nâng lên 50%.

Related Articles

Mới nhất