16.2 C
New York
Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024

Buy now

FPT Japan 2021: Đi qua vùng giông bão

Đặt niềm tin vào sức mạnh nội lực của mỗi đơn vị, bộ phận và mỗi cá nhân, Ban lãnh đạo FPT Japan (FJP) đang kỳ vọng 2022 sẽ là năm thị trường Nhật khởi sắc và công ty sẽ có những bứt phá lớn trên đà tăng trưởng.
Hội nghị chiến lược FJP 2022 đã diễn ra trong 2 ngày 3-4/12 vừa qua. Tại đây, bức tranh tổng quan về 2021 đã hiện lên rõ nét với những con số cụ thể. Dự kiến, kết thúc năm nay, doanh số của FJP đạt 246 triệu USD, tăng trưởng 4,3% so với cùng kỳ, tương ứng với hoàn thành 81,9% so với kế hoạch mục tiêu.


Trong năm qua, FJP đã triển khai nhiều động thái để “vặn mình” thay đổi như điều chỉnh cơ cấu tổ chức, đầu tư cho các đội ngũ “tuyến đầu” như AM, DM… Mặc dù có những dấu hiệu tích cực nhưng công ty vẫn chưa thể bứt phá.
Những khó khăn nhãn tiền có thể chỉ ra như AM quá tải khi phụ trách nhiều acc vừa và nhỏ (491 acc), FJP đang thiếu đội ngũ chuyên gia kỹ thuật cao để tham gia vào các dự án sản xuất do những hạn chế xuất nhập cảnh vì dịch bệnh. Chưa kể, 2021 cũng là năm mà tỷ lệ nghỉ việc của toàn FJP tăng cao với 7%, riêng FSG tỷ lệ này lên đến 14%.
Nhìn lại lịch sử phát triển của FJP cho thấy, sau nhiều năm tăng trưởng ấn tượng, đây là năm mà mức tăng trưởng của công ty chỉ khiêm tốn dưới 2 con số. Vì vậy, thách thức đặt ra cho FJP trong năm tới chính là làm sao để phát huy nội lực, tận dụng cơ hội thị trường để quay lại đà tăng trưởng 30%.
Thật may là, những khó khăn trên đã trở thành quá khứ. Một kịch bản khởi sắc đang đợi FJP trong 2022 với những thay đổi mạnh mẽ ở cơ cấu tổ chức cũng như “đánh thức” niềm kiêu hãnh của mỗi người FJP về việc giữ vững vị thế OB số 1 của FSOFT và thị trường lớn nhất của cả FPT.
Mới đây, CDO FSOFT Đỗ Văn Khắc đã nhận quyết định bổ nhiệm vào vị trí CEO FJP kể từ ngày 1/1/2022 để đưa công ty tăng trưởng và đạt được những mục tiêu thách thức: gấp đôi quy mô Doanh số sau 3 năm.
Cùng với đó, FJP cũng hợp nhất thành toàn bộ một P&L để tận dụng tối đa nguồn lực, cơ hội từ các VI/HI. Để trở thành một công ty toàn cầu và có đủ độ tin cậy ở thị trường Nhật, FJP sẽ thành lập Ban cố vấn người Nhật là những nhân vật uy tín trong lĩnh vực kinh doanh và xã hội, bổ nhiệm người Nhật vào vị trí Chủ tịch của FJP, một người có đủ khả năng bảo trợ cho FJP trong quá trình chuyển đổi thành công ty Nhật thành công thực sự.
FJP sẽ xây dựng lộ trình để tăng tỷ lệ người Nhật từ 12% lên 30% ở tất cả các vị trí từ Sales đến nhóm sản xuất, tư vấn và BA. Đặc biệt, đối với bộ phận Sales, công ty sẽ tiếp tục tái cấu trúc để các Salesman có thể tập trung cho các khách hàng chính, các acc nhỏ sẽ đưa về offshore.
Công ty cũng chú trọng xây dựng team Bidding để tăng cường khả năng thắng thầu ở những dự án có quy mô lớn từ 1 triệu USD cũng như những dự án phức tạp từ khu vực chính phủ và infra. Đồng thời, FJP sẽ chọn lọc và đầu tư cho nhiều chương trình xây dựng và tăng cường giải pháp – vũ khí bán hàng, năng lực delivery cũng như chiến lược khai thác sâu khách hàng hiện tại, săn thêm khách hàng mới và tạo dựng mạng lưới quan hệ với các partner & allians.
Để triển khai những việc này, FJP sẽ đưa ra chính sách thu nhập cạnh tranh để thu hút nhân tài người Nhật và Việt đầu quân cho công ty, đồng thời bổ sung thêm đội ngũ CoE cho các lĩnh vực cốt lõi.
Hiện, toàn dân FJP đang sục sôi khí thế với slogan 333 (tức là Doanh số năm 2022 đạt 300 triệu USD, Tăng trưởng 30% liên tiếp trong vòng 3 năm). Ban lãnh đạo FPT/FSOFT đều tin tưởng, những trang sử của FSOFT hào hùng sẽ tiếp tục có thêm nhiều dấu ấn của FJP như trước đây trong suốt 16 năm hành trình vươn ra biển lớn.

Related Articles

Mới nhất