9 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Buy now

FJP xây Hệ thống thẩm tra giao dịch cho công ty chứng khoán

Trị giá 1,5M USD, triển khai trong vòng 14 tháng (9/2021 – 11/2022), đây là dự án đầu tiên mà FPT tham gia tất các công đoạn từ BD tới ST với khách hàng D.

Ngày 1/9, dự án xây dựng hệ thống thẩm tra giao dịch cho Khách hàng (new compliance) chính thức triển khai. Khách hàng đã lựa chọn FJP làm vendor (đối tác) để thực hiện dự án lần này sau nhiều cuộc họp song phương được nghe các kỹ sư FPT đề xuất và chứng minh năng lực, nghiệp vụ cũng như kinh nghiệm phát triển hệ thống tương tự.

Là offshore vendor duy nhất làm cùng D., FPT đảm nhận chính các hạng mục kiến trúc hệ thống, build framework với khách hàng. Thách thức lớn nhất của team dự án là nghiệp vụ khó và chuyên sâu.

Để triển khai dự án, team dự án đã tổ chức đội hình triển khai gồm nhóm Phụ trách nghiệp vụ có 4 onsite (3 người nhật, trong đó 2 người từng là nhân viên của D.), 2 offshore; và nhóm Phụ trách build framework và technical.

Nếu trước đây, việc thẩm tra được làm bằng excel và access và phải mất tới vài ngày. Với hệ thống mới, được “chuyển đổi số” từ hệ thống hiện tại, các vấn đề sẽ được giải quyết real time. Ngoài ra, hệ thống có ứng dụng AI nên được kỳ vọng sẽ là 1 bước đột phá tại chiến trường offshore ở phase phát triển sau này.

“Kết hợp với AI sẽ giúp hệ thống ngày càng thông minh và đề xuất được những điểm mà người có kinh nghiệm lâu năm mới phát hiện ra được”, anh Hồ Đức Giáp (FSG) cho biết.

Với dữ liệu tập trung và nhiều công cụ hỗ trợ, nhân viên thẩm tra có thể thực hiện được rất nhiều rule phức tạp để phát hiện ra giao dịch bất thường tại bất kỳ thời điểm giao dịch nào của bất kỳ cá nhân, tổ chức nào.

Bởi hệ thống này được xem là “core biz” của sàn giao dịch, có vai trò quan trọng và phải report trực tiếp cho ủy ban chứng khoán chính phủ Nhật nên đây cũng là hệ thống chiến lược của D.. Nếu thực hiện dự án thành công, FJP sẽ có thêm rất nhiều cơ hội mới.

Theo AM của account D. – Nguyễn Thị Ngọc Anh đây là dự án đầu tiên FPT được làm với Enduser, tạo cơ hội để FPT tạo case study, từ đó mở rộng công việc cũng như challenge về độ khó của dự án.

Related Articles

Mới nhất