9.6 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024

Buy now

Team K.: Nỗ lực đưa dự án về đích

Nói đến team K., ai cũng có thể hình dung được hết hình ảnh của một tập thể đầy tính “GAM”: Máu lửa, tận lực, luôn làm việc dưới stress khủng khiếp từ end-user, và thậm chí từ Boeing – dự án làm về xử lý hóa học và sơn bộ phận máy bay.

Chắc hẳn ai đã từng làm việc trực tiếp với end-user đều biết, việc “đối phó” với những request nhiều khi phi logic, nhiều khi chỉ quan tâm đến kết quả luôn là thách thức lớn với bất kỳ team dự án nào của FPT. Không những thế, team K. còn phải “kế thừa” một tình trạng khó khăn khi vendor trước đã bó tay xin hàng và phải xin bồi thường hợp đồng để rút lui.

Team đối mặt với thách thức thời gian/budget của việc phát triển bị rút ngắn đáng kể do vendor trước đó thất bại, thêm vào đó là yêu cầu giải những bài toán ở độ khó rất cao như: tối ưu hóa xử lý cho 20000 sản phẩm, xử lý điều khiển dây chuyền sản xuất, điều khiển robot AGV, liên kết với rất nhiều thiết bị và hệ thống khác trong nhà máy…

Bằng tinh thần chiến đấu quật cường, có thời điểm hàng tháng trời team làm việc xuyên cuối tuần, xuyên đêm, xuyên kỳ nghỉ lễ. Team luôn communicate với nhau chặt chẽ cả 2 đầu Nhật Việt để giảm thiểu hiểu nhầm và rework do miscommunication.

Từng solution, từng bài toán từ to đến nhỏ, cho đến việc tranh luận bảo vệ quan điểm, bảo vệ team trước sức ép liên tục của người quản lý dự án bên KH,… team đều nỗ lực vượt qua khó khăn. Các thành viên nhớ như in những cuộc họp cân não để chốt/đòi PO cho dự án.

Trong khó khăn bủa vây của Covid-19, dự án vẫn đang tiếp diễn, anh em trong team đang miệt mài chiến đấu cho mục tiêu cuối cùng là dây chuyền có thể chạy ầm ầm trong nhà máy, góp phần vào việc những chiếc máy bay sẽ cất cánh trong tương lai.

Related Articles

Mới nhất