5.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Buy now

FPT Japan điều chỉnh tổ chức “chớp” cơ hội tăng trưởng trở lại

Tốc độ tăng trưởng trong thời gian qua chưa đạt kỳ vọng đã đặt ra thách thức cho Ban lãnh đạo FPT Japan (FJP). Việc điều chỉnh lại cơ cấu tổ chức lần này là một trong những thay đổi quyết liệt nhằm đưa đơn vị quay lại tốc độ phát triển một cách nhanh nhất.

Chiều ngày 25/6, Chủ tịch FJP Trần Đăng Hòa đã thông báo về những thay đổi trong bộ máy tổ chức của đơn vị. Theo đó, từ 1/7, FJP sẽ tách Sales ra khỏi VI và gộp vào Holding do anh Hòa trực tiếp phụ trách, Giám đốc DLGJ Nguyễn Hoàng Linh sẽ kiêm nhiệm vị trí CRO (Chief Revenue Officer) của Sales team. Bộ phận bán hàng sẽ tách thành 13 teams, có thể bán hàng cho tất cả các VI, HI, OPL. Cùng với đó, FJP cũng củng cố đội ngũ AM, tiếp tục đầu tư cho SI, VI và key program.

Thay đổi này tại FJP được diễn ra trước thực trạng công ty chịu ảnh hưởng lớn bởi dịch bệnh Covid-19 ở Nhật. Phần lớn các cơ hội của FJP đều bị “giới hạn” khi những cuộc họp đều diễn ra online, không có các buổi tiếp khách, không có những chuyến thăm Việt Nam, không có chuyến thăm Nhật từ cấp cao của Chủ tịch FPT Trương Gia Bình, ngân sách khách hàng bị đóng băng…

“Chúng ta đã kỳ vọng những bước nhảy, nhưng tốc độ tăng trưởng của FJP hiện vẫn chưa đạt kỳ vọng. Lịch sử 10 năm trước đang lặp lại, chúng ta đã đưa ra rất nhiều hành động như đầu tư vào FCJ, các Leader đẩy mạnh lực lượng bán hàng, đưa ra ‘nguy’ và ‘cơ’ để đẩy các cơ hội lên tối đa, rà soát các key account, đưa ra nhiều hoạt động như tổ chức webminar, gofl, gift để Salesman thích ứng trong thời kỳ bình thường mới. Thế nhưng vẫn chưa đủ”, Chủ tịch FJP nhìn nhận.

Bên cạnh đó, nhiều vấn đề khác cũng được xác định như AM chưa có nhiều kỹ năng để thích ứng với tình hình thực tế thời kỳ bình thường mới. Và điều quan trọng là các AM không chỉ “đánh mất” dự án, “đánh mất” khách hàng mà còn đánh mất hoàn toàn sự tin ở bản thân mình.

Anh Hòa cho hay, FJP phải đưa ra các hành động thay đổi ngay lập tức để có thể tăng trưởng bền vững. Theo đó, việc thay đổi bộ máy tổ chức lần này được tập trung vào Sales và AM, hai lực lượng quan trọng trong chiến lược phát triển của OB.

“Chúng ta cần lên kế hoạch để khôi phục lại FJP. Chúng ta sẽ trò chuyện 1-1 với từng AM để phân tích các vấn đề hiện tại và giải quyết cùng với Sales head, đánh giá lại doanh thu của S2, triển khai các chương trình và kế hoạch bán hàng, AM Fast Track và sử dụng hiệu quả hơn FCJ , BCO và JBCC… Đây chính là cơ hội để chúng ta thay đổi và có thể tăng trưởng nhanh nhất”, Chủ tịch FJP khẳng định.

Related Articles

Mới nhất