6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024

Buy now

Chúc mừng Ngày Onsiter: “FJP cho tôi một mindset mới, được khai sáng nhiều hơn”

Ngày 25/3 hàng năm đã trở thành ngày tri ân và tôn vinh những cống hiến của đội quân onsite đang chinh chiến tại khắp các mặt trận trên toàn thế giới. Onsite là lực lượng tiền phương, là bộ mặt của FSOFT ở các thị trường, là cầu nối giữa khách hàng với anh em sản xuất ở quê nhà. Sự phát triển và trưởng thành của FSOFT luôn gắn liền với sự lớn mạnh, chuyên nghiệp và tinh thần quyết chiến của các onsite. Đối với FSOFT vai trò onsite là cực kỳ quan trọng.

Ở FPT Software, do Nhật Bản là thị trường lớn nhất cho nên việc đi onsite tại Nhật đối với CNBV FPT Software đã không còn quá lạ lẫm. Và những chuyến onsite tại đất nước này đã mang đến không ít những kỷ niệm đẹp, những trải nghiệm mới mẻ.

Mới gia nhập đại gia đình FJP, Nguyen Thi Thao Ly (GAM.JPS) cho biết “Không quan trọng ở Nhật hay ở Việt Nam, dù có ở đâu đi chăng nữa thì khi đã là người FSOFT, cùng ngồi trên 1 con thuyền, em hi vọng anh em cố gắng vượt qua khó khăn, cùng nhau phấn đấu vì mục tiêu to lớn nhất là công ty ngày càng lớn mạnh”.

Xuất thân từ đồng ruộng, Lê Minh Nhựt (FCJ.ABC) tâm sự khi từ Vĩnh Long đến Sài Gòn hoa lệ sinh sống đã là một thành tựu. Thế nhưng, khi qua Nhật làm việc cuộc sống còn tuyệt vời hơn. Bởi ở xử sở hoa anh đào, Nhựt có một mindset mới, được khai sáng nhiều hơn. Anh có định hướng rõ ràng hơn cho gia đình và tương lai của con cái sau này còn bản thân lại được làm việc trong môi trường năng động, kết giao nhiêu nhiều người bạn mới.

Thường thì suy nghĩ chung, đặc biệt của các bạn trẻ là thích đi onsite vì nghĩ đây là cơ hội để đi du lịch, cơ hội được “xuất ngoại”… Nhưng đi rồi mới biết onsite không ít khó khăn. Đi onsite cũng đồng nghĩa các bạn phải mang trọng trách khá lớn là đại diện cho hình ảnh của công ty để làm việc với khách hàng.

“Lúc mới qua, có nhiều bạn không quen áp lực công việc, người thân bạn bè tôi buồn muốn khóc đếm ngày về. Còn khi đã vào guồng quay của công việc, có bạn bè và hốt được vợ qua rồi thì cuộc sống toàn màu hồng” – anh Nhựt cười tươi.

“Rào cản ngôn ngữ, văn hóa, nhớ nhà… là những khó khăn mà Nguyen Minh Luan (GAM.ITM) cũng gặp phải. Công việc trước mắt sẽ còn nhiều khó khăn, cuộc sống xa nhà ở Nhật sẽ còn cô đơn nhưng Luận và nhiều anh em FJP sẽ luôn cố gắng hết sức mình để làm tốt nhất công việc tại FJP.

“Được sống và cảm nhận con người mình khi ở một nền văn hóa khác biệt… Thật thú vị!”.

Related Articles

Mới nhất