11.5 C
New York
Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024

Buy now

MR. FRANK BIGNONE: “TÔI ĐẶT MỤC TIÊU ĐEM LẠI NHỮNG DNA MỚI, KIẾN TẠO THÊM CÁC GIÁ TRỊ CHO CÁC VIS, OB, VÀ CÁC ĐƠN VỊ KHÁC CỦA FSOFT”

Trưởng ban Chuyển đổi số toàn cầu (DXG) đầu tiên của FSOFT, anh Frank Bignone kỳ vọng sẽ góp phần phát triển tầm nhìn và quan điểm của người FSOFT đối với chuyển đổi số.

Có nền tảng từ khối sản xuất, trước mắt, anh Frank – Nguyên Giám đốc Chuyển đổi số của Airbus khu vực Châu Á – Thái Bình Dương đặt ưu tiên số một để đồng hành cùng GAM (Global Automotive Manufacturing) nâng tầm chuyển đổi số trong tư duy nội bộ và phát triển kinh doanh tại các thị trường trên thế giớ

Với nhiệm vụ tiếp sức cho các chương trình DX của công ty, hiện tại, DXG đã nhận được yêu cầu hỗ trợ chinh phục khoảng 20 khách hàng lớn trên các thị trường. Ngoài ra, sau khi hoàn thiện xong bộ máy, DXG sẽ tiến tới đẩy mạnh thêm hoạt động đào tạo về chuyển đổi số trên nhiều mặt trận.

Sau hơn hai tháng gia nhập FSOFT, anh Frank chia sẻ: “Người FSOFT sở hữu nhiều ưu điểm nên tôi không hề muốn thay đổi các bạn. Điều tôi có thể làm là tạo những DNA mới, cập nhật thêm những phương pháp tư duy, tiếp cận trong khối sản xuất để tăng cường hiện quả kinh doanh”. Nói cách khác, DNA hay chính là những ý tưởng mới, xuất phát từ cách nghĩ, cách làm và quan điểm khác của tân Trưởng ban DXG.

Cụ thể, các lập trình viên của FSOFT có chuyên môn và khả năng tập trung rất cao để hoàn thành công việc của mình, nhưng lại thiếu tính kết nối với các đơn vị khác và cần quan tâm tới bức tranh chung của cả công ty. Trong khi đó, quá tập trung vào vấn đề kỹ thuật có thể dẫn đến việc bỏ quên sứ mệnh giải pháp công nghệ cần được phát triển theo bài toán của khách hàng cần (customer-centric và business-centric).

“Chuyển đổi số cần được coi là kỷ luật của cả công ty, không phải chỉ là một dự án đơn lẻ,” anh Frank khẳng định. Nếu coi chuyển đổi số chỉ là một dự án thì thời gian cam kết trách nhiệm thường ngắn, nhà quản lý chỉ cần theo dõi thành viên triển khai sản phẩm đúng tiến độ. Còn nếu coi chuyển đổi số là kỷ luật công ty, đồng nghĩa tinh thần trách nhiệm và tính tự giác của cả quản lý và thành viên phải được đề cao để mỗi người không ngừng nâng cao kỹ năng trong một hành trình phát triển dài hạn nhằm mang lại giá trị kinh doanh rõ nét cho khách hàng.

Tính đến thời điểm hiện tại, sau hơn hai tháng thành lập, DXG thu hút sự tham gia của 15 thành viên – những nhân sự chủ yếu đến từ nội bộ FSOFT. Theo kế hoạch, đến tháng 7, ban DXG sẽ hoàn thành xong bộ máy nhân sự với khoảng 30 thành viên.

Mặc dù có quy mô nhỏ hơn nhiều tập đoàn IT lớn trên thế giới nhưng FSOFT là một công ty có tốc độ tăng trưởng nhanh, anh Frank tin rằng mình có thể góp sức vào sự tăng trưởng ấn tượng này để đưa FSOFT trở thành công ty dẫn đầu về dịch vụ end-to-end trong chuyển đổi số.

Related Articles

Mới nhất