19.2 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Bảy 27, 2024

Buy now

HOA HẬU FJP 2020 – EMI NGUYỄN PHƯỢNG ANH: ‘PHỤ NỮ LÀ PHẢI ĐẸP’

Không chỉ khiến người đối diện mãn nhãn về ngoại hình xinh đẹp, Emi còn khiến nhiều người phải nể phục bởi trí tuệ, tài năng. Nói như các cụ ngày xưa, Emi tốt cả “gỗ” và” nước sơn”. Cái đẹp Tâm – Trí – Đức – Tài mà Emi luôn tôn thờ đã được chứng minh khi cô nàng giành vương miện Hoa hậu FJP 2020.   

Tốt nghiệp Đại học Ochanomizu University, Nhật Bản, Emi gia nhập công ty start up về thương mại. Đến năm 2013, sau lời rủ rê “FPT Japan đang thiếu sale, em phỏng vấn thử đi”, Emi bước chân vào FJP một cách tình cờ. Chưa từng kinh qua môi trường CNTT nào, mọi kiến thức IT với Emi “tù mù” như sương sớm. Để nhanh chóng hòa nhập cộng đồng FJP, gần như ngày nào Emi cũng “bám càng” các anh chị tiền bối như chị NgaVM, chị Akemi, chị NgaHTT, anh DuongNH, anh QuynhNQ1, chị AnhNT1, chị HoanQL, chị Kaori…. để học hỏi. Chính nhờ tinh thần “học, học nữa, học mãi” mà Emi hấp thụ những tinh túy về văn hóa, môi trường và kiến thức IT từ khi nào không hay.   

Suốt 7 năm làm Sales, Emi có cơ hội trải nghiệm tất cả các vị trí liên quan như pre Account Manager, Account Manager, Group Leader và Businees Manager – Senior Account Manager. Tất cả những công việc này đều dẫn đến một tôn chỉ khiến Emi phải “khắc cốt ghi tâm”. Hoa hậu FJP 2020 đúc kết bằng một câu thú vị: “Làm sale nói một cách dân dã là con buôn. Đã đi buôn mà không buôn được hàng thì coi như vứt, không có giá trị gì tổ chức”. Với suy nghĩ ấy, Emi tự nhủ nỗ lực gấp đôi người bình thường, thậm chí là cố gắng trên 200% sức lực và trí tuệ để đạt KPI, và “không bị đuổi việc”.   

Năm 2020, khi Nhật Bản rơi vào tâm dịch, mọi phương thức làm việc cũ bắt buộc phải thay bằng những phương thức mới. Emi đốc thúc bản thân chuyển hướng cách sale và tiếp cận khách hàng để biến thách thức thành cơ hội. Với phương pháp Sale chủ động và sáng tạo trong thời khó, Emi đã “săn” được những khách hàng “cá voi” tiếng tăm như Skylark holdings (SKYLARK), Mitsui & Co., Ltd (MBSD), KDDI Digital Design (KDI), Mitsui Bussan Secure Direction (MBSD), đưa doanh thu core account tăng trưởng trên 30%, …. Đặc biệt, cô nàng đã đàm phán với khách hàng để tăng giá onsite, nâng giá offshore và mở rộng đội ngũ nearshore vào giai đoạn khó khăn nhất. Đây chính là những minh chứng rõ ràng cho cái “Đẹp” về trí tuệ, năng lực mà Emi luôn đề cao và tận lực vươn tới.

Anh Nguyễn Quý Quỳnh – Sale Leader của FPT Japan không khỏi trầm trồ và dành cho cô nàng những lời có cánh. “Nhắc tới Em chỉ cần gói gọn trong từ “world-class”, bởi sự đẳng cấp và chuyên nghiệp của bạn trong mọi vị trí được giao. Emi là cầu nối thiết yếu để FJP xây dựng quan hệ chiến lược cấp cao với các doanh nghiệp hàng đầu Japan. Trong những năm tới, Emi chắc chắn sẽ vươn cao và trở thành một phần không thể thiếu của lịch sử FPT Japan”.   

Luôn đau đáu với nghề, Emi cho rằng, trong tương lai, công ty cần tích cực thực hiện các thương vụ mua bán sáp nhập (M&A), mở rộng các dịch vụ mới, đặc biệt là lĩnh vực bảo mật; và nâng cao năng suất làm việc của CBNV. “Lập một kế hoạch kinh doanh, đảm bảo nguồn lực chi tiết và đưa nó vào thực tế. Tôi tin chúng ta có thể đạt được mục tiêu vào năm 2025”, Emi nhấn mạnh.  

Bên cạnh niềm đam mê bất tận với nghề Sale, Emi cũng có dành không ít thời gian và tâm sức với thời trang. “Si mê thời trang từ bé, hiện mình đang âm thầm sưu tầm túi xách của các hãng như MiuMiu, Prada, Anya Hindmarch, Maison Margiela, Saint Laurent, FENDI, Valentino, Stella Maccartney, Balenciaga…Sở thích khá tốn kém này nhiều lúc dẫn mình đến tình trạng ăn mì tôm cả tuần, nhưng vì cái Đẹp mình không ngại gì cả”, Emi dí dỏm chia sẻ. Ngắm nghía những bộ cánh Emi diện mỗi ngày tới công ty dường như trở thành niềm hạnh phúc của nhiều đồng nghiệp. Nhiều đồng nghiệp nhận xét, vương miện Hoa hậu FJP 2020 dường như được “đo ni đóng giày” cho một cô gái tài sắc vẹn toàn như Emi.

Gác lại những hân hoan sau đêm trao giải tam hậu, Emi tiếp tục “bật mood” cho một chặng đua mới. Với cô nàng, dù làm ở bất kỳ nghề nào chỉ cần không ngừng học hỏi, thăng hạng bản thân thì thành công sẽ ‘gõ cửa’, bởi “thành công hay thất bại đều do mình mà ra”. Cạnh đó, Hoa hậu FJP 2020 cũng nhắn nhủ với chị em phụ nữ: “Hãy luôn xinh đẹp, đẹp cho mình có nghĩa là làm đẹp cho đời. Sắc đẹp là chân lý cuộc đời”.   

Related Articles

Mới nhất