15.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024

Buy now

ĐH Bách Khoa Hà Nội hợp tác với FPT Japan, FPT Automotive về đào tạo kỹ sư kỹ thuật ô tô số

Ngày 7-8/10 vừa qua, Ban Lãnh đạo Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội (HUST) đã có chuyến thăm và làm việc tại FPT Japan (FJP) để tìm hiểu sâu về ngành công nghiệp ô tô của FPT Automotive (FA) cũng như nhu cầu thị trường Nhật Bản, qua đó xây dựng kế hoạch hợp tác đào tạo nguồn lực kỹ sư IT và cơ khí nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng gia tăng tại thị trường này.

Dẫn đầu đoàn công tác, PGS.TS Trần Ngọc Khiêm – Phó Giám đốc Đại học Bách Khoa Hà Nội (ĐHBK HN), cùng với PSG.TS Tạ Hải Tùng – Hiệu trưởng Trường CNTT và Truyền thông và PSG.TS Trương Hoành Sơn – Hiệu trưởng Trường Cơ khí thuộc ĐHBK HN đã có buổi làm việc tại văn phòng Mita, Tokyo vào ngày 7/10. Đại diện phía FPT tiếp đón đoàn có CEO FJP Đỗ Văn Khắc, CPO FJP Trịnh Văn Thảo, CDO FA Vũ Tuấn Mạnh, cùng VP FA tại Nhật Bản Nguyễn Công Hoàng, các lãnh đạo từ FA và Trường Nhật ngữ FPT.

Trong khuôn khổ buổi làm việc, các đại diện của FJP và FA đã giới thiệu về công ty, trình bày tổng quan về cơ hội và nguồn lực kỹ thuật của FPT trong ngành ô tô, đặc biệt nhấn mạnh vào sự phát triển của công nghệ AI trong lĩnh vực giàu tiềm năng này. Phía ĐHBK HN cũng chia sẻ những nội dung chương trình đào tạo kỹ sư đang triển khai tại trường, đồng thời trao đổi định hướng phát triển ngành học nhằm cung cấp nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghệ ô tô. Đặc biệt tầm nhìn của ĐHBK HN muốn sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể làm việc được ở môi trường quốc tế.

Hai bên đã đi đến thống nhất về định hướng hợp tác, trong đó chú trọng vào việc phát triển chương trình đào tạo kỹ sư IT và cơ khí cho các lĩnh vực mới, đặc biệt là kỹ thuật ô tô số, nhằm mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho sinh viên Việt Nam tại thị trường Nhật Bản.

CEO FJP Đỗ Văn Khắc bày tỏ kỳ vọng vào sự hợp tác lâu dài giữa hai bên thông qua các thỏa thuận chính thức về việc cam kết đầu ra cho sinh viên, cũng như hỗ trợ đào tạo các kỹ năng cần thiết như tiếng Nhật. Đồng thời, FPT Japan cũng đang nghiên cứu khả năng tài trợ học bổng và hỗ trợ giảng dạy tiếng Nhật cho sinh viên, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các kỹ sư tương lai.

Kết thúc buổi làm việc, đoàn công tác ĐHBK HN đã đến thăm Trường Nhật ngữ FPT vào ngày 8/10. Dự kiến, vào tháng 10/2024, FA và ĐHBK HN sẽ chính thức ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác. FA sẽ đóng vai trò hỗ trợ xây dựng chương trình giảng dạy và hạ tầng thiết bị, tiến tới tuyển sinh khóa đầu tiên của hệ kỹ sư kỹ thuật ô tô số ngay trong năm 2024, nhằm chuẩn bị nguồn lực dài hạn cho mục tiêu đạt doanh thu tỷ đô vào năm 2030.

Related Articles

Mới nhất