17.5 C
New York
Chủ Nhật, Tháng Mười 6, 2024

Buy now

Xác định mục tiêu và quản lý thời gian là chìa khóa của thành công

Anh Nguyễn Văn Phú (FJP.FA), học viên xuất sắc nhất lớp 77TCH chương trình miniMBA, cho rằng việc xác định các mục tiêu cụ thể trong công việc và cuộc sống là rất quan trọng, giúp mỗi người có định hướng rõ ràng và nâng cao hiệu quả làm việc.

Tháng 8 vừa qua, FPT đã tổng kết chương trình miniMBA tại FJP, lớp trưởng Nguyễn Văn Phú được vinh danh là học viên xuất sắc nhất. Anh chia sẻ: “Tôi rất tự hào và hạnh phúc. Cảm giác này không chỉ đến từ thành tích mà còn từ sự công nhận của các giảng viên và ban tổ chức dành cho nỗ lực của bản thân”.

Dù không có bí quyết đặc biệt, anh Phú đã áp dụng những kỹ năng quan trọng như xác định mục tiêu rõ ràng và quản lý thời gian để đạt được thành quả. Anh luôn giữ thái độ nghiêm túc trong học tập: tập trung nghe giảng, tích cực tham gia thảo luận, đặt câu hỏi và phản biện…

Chương trình miniMBA diễn ra vào cuối tuần, để tránh cảm giác mệt mỏi hay căng thẳng, anh Phú phải thiết lập kế hoạch cá nhân hợp lý. Nhờ nội dung học thực tiễn và hữu ích, anh và các đồng môn đều cảm thấy hứng thú, không chút mệt mỏi. Nhiều lần, dù đã hết giờ, cả lớp vẫn xin thêm thời gian để thảo luận.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất với anh Phú là những đêm thức khuya làm bài tập nhóm, cùng nhau tranh luận sôi nổi đến 2h sáng. Dù đã muộn, nhưng mọi người vẫn cảm thấy hưng phấn và hẹn nhau đi ăn hoặc uống cà phê để giao lưu sau đó.

Hai năm học tập đã mang lại cho anh Phú nhiều giá trị thiết thực. Không chỉ cải thiện kỹ năng và tư duy giải quyết vấn đề, anh còn được mở rộng tầm nhìn và các mối quan hệ. “Trong lớp rất nhiều anh chị là ‘cây đa, cây đề’, có chuyên môn sâu và uy tín tại FJP,” anh nói.

Hiện, anh Phú đang phụ trách các dự án liên quan đến CAD/CAE tại FA.PDS. Nhờ khóa học, anh có thể áp dụng kiến thức vào công việc, góp phần vào sự phát triển của công ty.

Thời gian tới, anh Phú sẽ tiếp tục học hỏi và phát triển bản thân, tìm hiểu và tham gia vào các khóa học liên quan đến AI, Automation, cũng như nâng cao tiếng Nhật để phục vụ tốt hơn cho công việc của mình.

Related Articles

Mới nhất