21.3 C
New York
Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024

Buy now

Why FJP?

5 năm, 10 năm hay nhiều năm sau nữa, quãng thời gian gắn bó với FPT Japan luôn là một dấu ấn quan trọng trong hành trình trưởng thành và phát triển của mỗi cá nhân.

Cách đây một thập kỷ, chị Đàm Thị Nga (EBS) quyết định gia nhập FJP làm việc vì ấn tượng với môi trường global đa văn hóa. “Những năm đầu tại FPT Japan, mình đã bị thu hút bởi môi trường làm việc chuyên nghiệp, cùng với những cơ hội phát triển và học hỏi không ngừng”.

Theo chị, so với các công ty khác, FJP nổi bật với tầm nhìn chiến lược, cam kết chất lượng và khả năng đáp ứng nhanh chóng với nhu cầu của khách hàng. Hơn nữa, sự coi trọng văn hóa doanh nghiệp và sự hỗ trợ của đồng nghiệp khiến chị cảm thấy đây là nơi lý tưởng để cống hiến và phát triển bản thân.

Chị mong muốn, công ty sẽ tiếp tục đầu tư và mở rộng các chương trình đào tạo và phát triển kỹ năng cho nhân viên, đặc biệt là trong các lĩnh vực công nghệ mới và xu hướng thị trường. Bên cạnh đó, chị mong mỏi, FJP cân nhắc việc tăng cường các hoạt động kết nối nội bộ, giúp các phòng ban và các nhóm làm việc liên kết chặt chẽ hơn, từ đó thúc đẩy sự hợp tác và sáng tạo.

Với cá nhân, chị đang cân nhắc việc tiếp tục phát triển trong lĩnh vực chuyên môn của mình. Ngoài ra, chị cũng muốn tiếp tục mở rộng mạng lưới quan hệ của mình và tiếp tục học hỏi để luôn cập nhật những xu hướng mới nhất trong ngành công nghệ.

Trước khi vào FJP, anh Suzuki từng làm việc tại một công ty lớn điển hình của Nhật. Sau đó, anh quyết định gia nhập FJP vì muốn bản thân được thử thách ở môi trường mới. “FPT là công ty toàn cầu, rất phù hợp với định hướng tương lai của tôi”, anh nói.

Từ khi rẽ ngang tới nay đã 5 năm, điều mà anh Suzuki thu nhận được là những quan điểm và cách suy nghĩ khác so với trước đây. Đồng thời giao tiếp với những đồng nghiệp global, nhân sinh quan và hành động của anh cũng được mở rộng.

Với công việc hiện tại, Suzuki kỳ vọng, công ty sẽ có thêm những biện pháp nhằm phổ biến thông tin liên lạc và mô hình bestshore tới các CBNV tại offshore. Từ đó, hướng tới việc tăng số lượng người Việt Nam tại offshore nắm vững quy trình triển khai dự án từ phía khách hàng.

Từng có thời gian làm việc tại Việt Nam, khi trở lại Nhật Bản, chị Yamazaki đã bị thu hút bởi FJP. Đó là cảm giác “gần gũi” và thuận lợi khi tận dụng kinh nghiệm trong công việc trước đó của bản thân.

Đối với chị, văn hóa FPT rất thú vị. Chị muốn được trở lại Việt Nam trong chương trình Go Việt Nam để hiểu hơn về những đồng nghiệp của mình. “Dù đã gắn bó với công ty lâu năm và thậm chí còn đi công tác tại Việt Nam nhưng tôi chỉ biết một số thành viên trong team mình phụ trách, không thể giao lưu với những người ngoài nhóm khi đi công tác. Để tìm hiểu về các khả năng của Offshore, tôi mong muốn có cơ hội được tiếp xúc với nhiều nhóm khác nhau và quản lý cấp trên ở mỗi đơn vị, bộ phận”, chị bày tỏ.

Ngoài ra, chị cũng đề xuất công ty nên có thêm nhiều hoạt động/ sự kiện để CBNV global như chị có thể tham gia dễ dàng hơn.

Với công việc, chị Yamazaki muốn thúc đẩy các dự án upstream bằng cách tận dụng lợi thế năng lực công nghệ của offshore và kinh nghiệm triển khai của FJP tại nước ngoài.

Năm 2024, FJP Company Trip đã vinh danh 247 CBNV thâm niên từ 5-20 năm, trong đó riêng khu vực Kanto là 157 CBNV. Với 22 CBNV có thâm niên 15-20 năm, công ty sẽ tổ chức lễ vinh danh riêng dự kiến vào tháng 11 sắp tới.

Related Articles

Mới nhất