24.4 C
New York
Thứ Ba, Tháng Mười 22, 2024

Buy now

Nguyễn Thị Oanh (FJP CPD): “Tôi học được nhiều từ đồng nghiệp”

“Có những đêm cuối tuần, cả nhóm tắt call lúc 2h sáng để hoàn thiện bài tập một cách chỉn chu, tốt nhất có thể. Tôi tự thấy mình cũng phải nỗ lực và đầu tư nghiêm túc cho việc học”, chị Nguyễn Thị Oanh (FJP CPD), Top 3 học viên Mini MBA lớp 77TCH khóa 14 chia sẻ.

Vừa qua, Học viện đào tạo FPT (FCU) đã tổ chức lễ tốt nghiệp cho 35 học viên Mini MBA lớp 77TCH khóa 14. Chị Oanh là 1 trong 3 học viên xuất sắc nhất khóa, được CEO FJP Đỗ Văn Khắc “thưởng nóng” 3.000 gold vì thành tích này. Hai học viên xuất sắc còn lại là anh Nguyễn Văn Phú (FA) và chị Đào Hoàng Việt Anh (GE).

Năm 2023, khi chương trình tuyển sinh, được sự động viên từ hai “người chị lớn” là COO FJP và Trưởng Ban CPD, chị Oanh đăng ký tham gia miniMBA lớp 77TCH. Dù đã mường tượng được thời gian học kín mít kéo dài gần 2 năm, chị Oanh cũng không khỏi choáng ngợp vì phải dành gần như toàn bộ thời gian còn lại vốn đã ít ỏi của mình cho việc học. Ban ngày đi làm, đêm lại “chiến” bài tập.

Quy định của lớp là 100% học viên phải mở cam trong quá trình online, vì thế thay vì thảnh thơi cuối tuần đưa con đi chơi, chị Oanh ngồi đối diện với màn hình máy tính từ 9h sáng tới tận chiều tối để trao đổi cùng các bạn học và giảng viên. Thật may, ông xã là người đã hỗ trợ việc gia đình, con cái để chị yên tâm học tập.

Với chị Oanh, điều thích nhất khi học miniMBA là các buổi học không nặng tính lý thuyết, học viên được nói và tham gia giải quyết những case study thực tế trong công việc. Nhiều ý kiến, đề xuất của chị và các đồng môn khác đã được các giảng viên là những lãnh đạo FPT tiếp nhận, cải tiến iDX cho hoạt động nội bộ như Hệ thống quản lý tài chính, quản trị thông tin…

Trong quá trình học, không chỉ được lĩnh hội từ các giảng viên, chị Oanh còn học được rất nhiều từ các đồng nghiệp. Đặc biệt là tinh thần nghiêm túc, ham học hỏi. “Mỗi lần làm bài tập nhóm, dù ai cũng bận, từ bận dự án, bận Sales, bận chuyên môn… nhưng các bạn đều chủ động tìm hiểu tài liệu, nhiệt tình call thảo luận từ sau 10h đêm. Ai cũng quyết tâm, nghiêm túc”, chị nói.

Lựa chọn việc học bận rộn, chị Oanh muốn có thêm những kiến thức mới ngoài nghiệp vụ tài chính tại FJP mà chị đảm nhận, từ đó hiểu và có góc nhìn bao quát hơn khi đánh giá và phân tích mảng việc của các phòng ban khác.

Gia nhập FJP từ năm 2018, chị Oanh đang phụ trách phần Quản lý ngân sách chi phí thuộc CPD. Sau khóa học này, ngoài tìm hiểu cải tiến sáng tạo trong công việc, chị Oanh cũng có kế hoạch tiếp tục chinh phục các chứng chỉ quốc tế về mảng Tài chính. Với chị, còn học là còn vui.

Related Articles

Mới nhất