25.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024

Buy now

Người FJP ở Hiroshima tham gia thả đèn hoa đăng vì hòa bình

Ngày 6/8, thành phố Hiroshima đã tổ chức lễ tưởng niệm 79 năm sự kiện Mỹ ném bom nguyên tử xuống thành phố.

Cách đây 79 năm, vào ngày 6/8/1945, một quả bom nguyên tử đã giáng xuống thành phố Hiroshima khiến cả thành phố bị hủy diệt và để lại những hậu quả nặng nề kéo dài. Đây như một khoảng lặng để hàng năm chúng ta cùng nhau ngồi lại và suy ngẫm về sự tàn khốc của chiến tranh, sự nguy hiểm của vũ khí hạt nhân, cũng như tầm quan trọng trong việc bảo vệ nền hòa bình thế giới.

Vào ngày này, người dân Nhật thường dành thời gian ghé đến Công viên Tưởng niệm Hòa bình Hiroshima để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ ném bom và thả đèn hoa đăng với những lời chúc nguyện cầu cho thế giới được hòa bình, hạnh phúc và ấm no.

Là những nhân sự trẻ của khu vực Hiroshima, sau thời gian khám phá mảnh đất biểu tượng của thế giới, Diệp Phương Ngân (NVI) và Đinh Đoàn Quỳnh Anh (NVI) đã xác định được những từ khóa tiêu biểu mà cả hai đều tâm đắc để viết lên đèn hoa đăng của mình. Hai từ khóa được chọn đó chính là “May Peace Prevail on Earth” và “NO MORE HIROSHIMA” với ý nghĩa cầu chúc thế giới được hòa bình, và sẽ không có nơi nào khác chịu hoàn cảnh tương tự như Hiroshima.



Đinh Đoàn Quỳnh Anh chia sẻ tuy mới đến Hiroshima nhưng chị đã có dịp tham quan 2 di sản thế giới là Atomic Bomb Dome và Miyajima cũng như Bảo tàng Kỷ niệm Hòa bình. “Thật may mắn khi hôm nay được tham gia thả đèn cùng FJPer Hiroshima! Những ánh đèn lấp lánh trên sông quả thực là một cảnh đẹp đáng nhớ, em cũng đã hiểu thêm về tầm quan trọng của hòa bình thông qua hoạt động này.”

Related Articles

Mới nhất