28.8 C
New York
Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024

Buy now

Lập nghiệp tại Hokkaido, Why not?

Hokkaido, hòn đảo nổi tiếng với khí hậu đa dạng, nhưng thường “bị” gắn với hình ảnh “đảo băng” lạnh giá quanh năm. Tuy vậy, không phải ai cũng rời đi sau khi tới đây. Nhiều người chọn ở lại và phát triển sự nghiệp tại nơi này nhờ vào những điều kiện tuyệt vời mà Hokkaido mang lại.

Trần Quốc Đại (FNS.HKD) và gia đình đã có ba năm gắn bó với Hokkaido. Trước khi đến đây, anh từng sống và làm việc ở các thành phố lớn khác như Tokyo, Yokohama, Fukuoka…

Ban đầu, quyết định chuyển tới Hokkaido là vì vợ anh. Nhưng rồi chính Đại cũng yêu thích vùng đất này. Thay vì rủ vợ lên Tokyo, Đại quyết định về đây đoàn tụ và phát triển sự nghiệp từ năm 2021.

Đại nhận thấy, dù ở Tokyo hay Hokkaido, công việc của mình luôn được đảm bảo và có sự hỗ trợ từ các cấp lãnh đạo cũng như các đồng nghiệp. Đặc biệt, ngoài những đảm bảo của Chính phủ sở tại, người FJP khi chuyển vùng lên đây còn được hưởng những chính sách ưu đãi từ công ty, mở ra nhiều cơ hội phát triển.

Đối với Đại, Hokkaido không phải là một địa điểm khó sống như nhiều người nghĩ, mà thực tế là một nơi tuyệt vời để trải nghiệm và định cư lâu dài.

Nơi đây có đủ 4 mùa Xuân – Hạ – Thu – Đông, nhưng đặc biệt hơn các vùng khác bởi mùa Đông kéo dài tới 6 tháng. Thời điểm lạnh nhất là vào tháng 1 và 2, cũng là thời điểm Hokkaido đón lượng khách du lịch khổng lồ từ khắp nơi trên thế giới về tham gia Lễ hội tuyết.

Vùng đất này còn nổi tiếng về nông nghiệp, du lịch và beer. Nông sản ở đây rất ngon lại rẻ. Nhờ những lợi thế đấy, đa số các doanh nghiệp lớn Top đầu của Nhật đều có văn phòng ở Hokkaido tạo nên thị trường nội địa rất sôi nổi.

Cuộc sống tại Hokkaido có sự giao thoa giữa sự thanh bình, tươi mới của thiên nhiên, ẩm thực đa dạng. Đồ ăn, không khí mát mẻ và sự gần gũi thân thiện của con người sinh sống nơi này tạo cảm giác thư giãn hơn nhiều vùng khác. Diện tích đất tại đây rộng rãi, nhà cửa rẻ phù hợp cho để sinh sống và làm việc lâu dài. Với nhiều người chưa từng đặt chân đến đây, Đại khuyên họ nên trải nghiệm một lần để hiểu rõ hơn về vẻ đẹp và sự thu hút của Hokkaido.

Hiện, gia đình nhỏ của Đại đang sinh sống tại trung tâm thành phố Sapporo, nơi tập trung đông đảo cư dân Việt Nam, đặc biệt là những người làm việc tại FPT. Vào cuối tuần, các gia đình thường tụ họp, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm về cuộc sống và công việc.

Theo chàng PM trẻ, Hokkaido không chỉ là nơi làm việc mà còn là nơi để sống và phát triển. Cùng với hơn 50 đồng nghiệp FPT khác, Đại tự đặt ra những mục tiêu cá nhân để đóng góp vào thành công chung của đơn vị và công ty trong tương lai.

Sapporo là thủ phủ của Hokkaido, nơi FJP đặt văn phòng nearshore thứ 4 tại Nhật. FPT hiện diện ở đây với tham vọng đẩy mạnh kinh doanh và bán hàng ngay tại địa phương. Ngoài việc thu hút nguồn việc làm, chi nhánh còn tập trung vào mục tiêu biến FNS trở thành Công ty Nearshore hàng đầu ở Hokkaido. Năm 2024, OKR của FJP Hokkaido là có 200 CBNV làm việc tại đây.

Related Articles

Mới nhất