18.9 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024

Buy now

Chủ tịch FSOFT: Việt Nam là điểm đến mới cho nghiên cứu và phát triển AI

Chị Chu Thị Thanh Hà nhấn mạnh, với nền tảng chính trị ổn định, lực lượng lao động trẻ và các đối tác chiến lược lớn, Việt Nam sẵn sàng trở thành điểm đến hàng đầu cho nghiên cứu và phát triển AI. Đây là nội dung được Chủ tịch FSOFT trình bày tại STS Forum (Science and Technology in Society Forum) diễn ra vào ngày 5-6/10 tại Kyoto International Conference Center (ICC Kyoto) vừa qua.

Chủ đề của STS Forum năm nay tập trung vào AI xoay quanh các nội dung thảo luận về mặt tích cực (Light) và tiêu cực (Shadow) của AI, Đạo đức trong AI (Ethics in AI) và Tính bền vững (Sustainability). Chủ tịch FSOFT cùng 6 diễn giả khác đã chia sẻ trong 60 phút tới các khách mời.

Theo chị Hà, Việt Nam đã sẵn sàng để trở thành điểm đến tiếp theo cho nghiên cứu và phát triển (R&D) AI, cũng như phát triển nguồn nhân lực. Sự hấp dẫn này đến từ ổn định chính trị; các chính sách hỗ trợ từ Chính phủ; lực lượng lao động trẻ, tay nghề cao và việc hợp tác cùng các đối tác lớn như NVIDIA và MILA.

Với tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á và xếp hạng 59 toàn cầu về sự sẵn sàng cho AI, Việt Nam đang có hơn 30.000 doanh nghiệp ICT và 1 triệu chuyên gia IT.

Chị Hà cũng nhấn mạnh cam kết của FPT trong việc thúc đẩy chuyển đổi số gồm: số hóa, xanh hóa và thông minh hóa (D-G-I). Đồng thời cho biết, FPT dành 5% lợi nhuận cho R&D, chủ yếu vào AI với mục tiêu xây dựng phòng thí nghiệm AI và hợp tác với các trường đại học.

Dịp này, Chủ tịch FSOFT cũng kêu gọi sự hợp tác toàn cầu để xây dựng nhiều phòng thí nghiệm AI, nhằm hỗ trợ cho sự phát triển của doanh nghiệp và xã hội.

Diễn đàn STS hội tụ nhiều nhà khoa học, viện nghiên cứu, trường đại học, và doanh nghiệp công nghệ lớn từ khắp nơi trên thế giới. Năm nay, tất cả các chủ đề sẽ tập trung vào ứng dụng của công nghệ AI trong nghiên cứu, giáo dục và kinh doanh. Chủ tịch FSOFT cùng 6 diễn giả khác đã chia sẻ trong 60 phút tới các khách mời. Đây là lần thứ 21 sự kiện diễn ra.

Bên lề sự kiện, chị Hà và các cộng sự đã gặp gỡ và giao lưu với nhiều khách hàng đến từ các doanh nghiệp lớn như Toshiba, Muratec và Horiba.

“Chúng tôi đã gặp gỡ nhiều lãnh đạo cấp cao của khách hàng, mở rộng cơ hội kết nối và hợp tác cho FPT”, Giám đốc AI FSOFT Nguyễn Xuân Phong cho biết.

Related Articles

Mới nhất