16.5 C
New York
Thứ Bảy, Tháng Chín 28, 2024

Buy now

Ba điều quan trọng mà cố vấn cấp cao FPT nhắn nhủ tới người FJP

Tại chương trình Benkyoukai diễn ra tại văn phòng Mita vào sáng ngày 26/9, bác Ogawa đã chia sẻ câu chuyện của mình tại FPT cũng như nhắn nhủ tới các FJPer trong việc phát triển bản thân.

Bác Ogawa kể về quá trình nỗ lực của mình khi bắt đầu làm việc tại Hitachi. Bác đã phải mất hai năm mới thi vào Đại học Kyushu và hai năm học cao học tại Waseda. Xuất phát từ một công ty, bác đã bắt đầu muộn hơn so với những người đồng trang lứa, nhưng với tinh thần cầu tiến và ham học hỏi, bác đã cố gắng vượt qua nhiều khó khăn. Bác đã làm việc chăm chỉ hơn và vẫn sắp xếp thời gian để đọc sách, tìm tòi và học hỏi điều mới.

Khi công ty cử bác sang làm việc tại Hitachi Software, bác nhận nhiệm vụ mới liên quan đến các giao dịch ngân hàng, một lĩnh vực còn khá mới mẻ tại Nhật Bản lúc bấy giờ. Với tinh thần không ngừng học hỏi và khám phá, bác đã chèo chống đưa Hitachi Software phát triển.

Bên cạnh đó, bác Ogawa cũng chia sẻ về quá trình gắn bó với FPT: gặp gỡ anh Bình, chị Liên,… Năm 2006, bác quyết định thôi việc tại Hitachi và về làm việc tại FPT lúc 69 tuổi, gắn bó với công ty cho đến tận bây giờ.

Trải qua quá trình làm việc tại FPT, bác đã gửi gắm ba điều quan trọng đến thế hệ FJPer ngày nay đó là: Suy nghĩ và đánh giá sự việc từ nhiều góc độ; Thực hiện đúng các quy tắc ứng xử trong kinh doanh; Xử lý công việc một cách có trách nhiệm.

Bác cũng nhắc nhở rằng bên cạnh công việc, cần chia sẻ thời gian và gắn kết với các thành viên trong gia đình, giúp đỡ nhau trong công việc nhà.

Chương trình Benkyoukai được lên ý tưởng và bảo trợ bởi CPO FJP Trịnh Văn Thảo và COO FJP Phạm Thị Thanh Hoa, với kế hoạch triển khai dự kiến định kỳ 1 tháng/lần. Theo đó, các phòng ban trong BA – WF sẽ lần lượt chọn và chia sẻ một chủ đề, LDI sẽ hỗ trợ triển khai.

Related Articles

Mới nhất