28.8 C
New York
Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024

Buy now

Chúc mừng Quốc khánh Chile!

Ngày Độc lập của Chile (18/9/1810 – 18/9/2024), hay Fiestas Patrias, là một trong những lễ kỷ niệm quan trọng và được mong chờ nhất tại Chile.

Được tổ chức vào ngày 18 tháng 9, ngày lễ sôi động này kỷ niệm sự khởi đầu của cuộc đấu tranh giành độc lập của người dân đất nước Chile khỏi sự cai trị của Tây Ban Nha vào năm 1810. Tại thủ đô Santiago, quân đội đã tổ chức một cuộc duyệt binh lớn vào ngày 18 để tưởng nhớ những người dân Chile đã hy sinh mạng sống của mình để bảo vệ đất nước.

Fiestas Patrias ở Chile chính thức diễn ra vào ngày 18 tháng 9, nhưng người Chile đã quen với việc bắt đầu lễ kỷ niệm khi lịch chuyển sang tháng Chín. Vào tháng 9, người dân Chile đắm chìm trong quá trình chuẩn bị sôi động cho “Dieciocho” (Mười tám) với những lá cờ Chile tự hào tô điểm cho các ngôi nhà và tòa nhà trên khắp đất nước.

Vào ngày diễn ra lễ hội Fiestas Patrias, các quảng trường, công viên và vùng nông thôn ở Chile biến thành những không gian giao lưu văn hóa truyền thống với các gian hàng thủ công mỹ nghệ, xe bán đồ ăn phục vụ ẩm thực Chile đặc trưng, ​​những bữa tiệc đường phố, âm nhạc và khiêu vũ ngoài trời. Người Chile thích ăn mừng theo nhiều cách khác nhau và có thể nhận ra những phong tục này trong các buổi biểu diễn múa Chile, mỗi vùng có điệu múa và trang phục riêng, tất cả đều rất tiêu biểu cho các nền văn hóa khác nhau của vùng.

Anh Luis Sebastian Andres (FJP FA), công dân Chile hiện đang là CFD Engineer tại FJP cũng có nhiều kỷ niệm trong ngày này. “Người Chile thường tổ chức các bữa tiệc tại gia vào bữa trưa hoặc bữa tối và ăn mừng Fiestas Patrias bằng việc uống rượu vang và ăn ‘asado’, bánh empanadas cũng như các món ăn và đồ uống truyền thống khác của Chile. Tôi và gia đình thường cùng nhau múa điệu múa truyền thống ‘cueca’. Mọi người đều thích nhảy múa và nhiều người dân địa phương thậm chí còn tranh tài trong các cuộc thi nhảy Cueca”.

Hơn 6 năm gắn bó với FJP, Luis Sebastian đã có nhiều trải nghiệm thú vị. Anh tự hào chia sẻ: “Tôi gia nhập FJP từ năm 2018, và làm việc tại site của khách hàng. Từ đó đến nay, tôi vẫn ở đây, minh chứng cho sự gắn bó lâu dài. Dù làm việc từ xa, ít khi tới văn phòng nhưng tôi vẫn cảm nhận được môi trường làm việc tích cực, thân thiện và cực kỳ chuyên nghiệp, giúp mỗi nhân viên phát triển và đạt được mục tiêu nghề nghiệp của mình. Tôi rất hài lòng và tự hào khi làm việc tại đây!”.

Related Articles

Mới nhất