22.9 C
New York
Thứ Hai, Tháng Chín 16, 2024

Buy now

Giám đốc FCJ bật mí 2 bí quyết thành công

Anh Nguyễn Hữu Long từng là du học sinh sang Nhật với trình độ Nhật ngữ khiêm tốn N4. Bằng quyết tâm và nỗ lực, anh đã có những thành công nhất định trong vai trò Giám đốc FCJ. Hai bí quyết giúp anh Long có được thành tựu này đã được chia sẻ trong buổi nhập học OJT của 103 sinh viên Đại học FPT, diễn ra vào sáng nay, ngày 6/9.

Kỳ OJT 3 tháng mùa thu của sinh viên FPT là một trong những hoạt động đào tạo của Học viện Nhật ngữ FPT (FJA) phối hợp với Đại học FPT triển khai. Theo đó, ngay khi bắt đầu hành trình khám phá, học tập tại Nhật Bản, sinh viên sẽ được chào đón bởi các thầy cô, và khách mời là đại diện lãnh đạo từ FJP.

Giám đốc FCJ Nguyễn Hữu Long cho hay, cách đây nhiều năm anh cũng từng giống các bạn sinh viên ở đây. Là một du học sinh với trình độ tiếng Nhật còn hạn chế, anh Long đã dành nguyên 1 năm chỉ để học tiếng Nhật, rồi mới học Đại học. Suốt quá trình ấy, anh chịu khó quan sát người Nhật, nói chuyện để hiểu suy nghĩ và cách cư xử của người Nhật. Đến nay, anh đã là Giám đốc Công ty tư vấn FPT (FCJ), phụ trách gần 600 nhân viên người Nhật.

Từ trải nghiệm bản thân, anh Long chia sẻ hai bí quyết giúp anh thành công. Đầu tiên là Hãy tập trung trong thời gian ngắn. Tức là, sau khi xác định mục tiêu, hãy chia nhỏ mục tiêu, chẻ thành các giai đoạn theo từng tháng, từng tuần và thậm chí từng ngày để cố gắng và đi đến cùng. Bởi theo anh, nếu cứ ỷ lại thời gian dài sẽ thui chột sự nỗ lực, hơn nữa, mục tiêu dài quá có thể sẽ thay đổi giữa chừng.

Bí quyết thứ hai của anh Long là không nên co mình lại trong một cộng đồng nhỏ. Mỗi người hãy tự thả mình trong cộng đồng lớn, tiếp xúc với người nước ngoài, tự cho mình cơ hội đón nhận những điều mới mẻ từ công việc, các mối quan hệ.

Anh Long cũng dẫn dắt câu chuyện những ngày đầu go global của FPT có thể giúp các sinh viên hiểu hơn về tinh thần dám làm cái mới, dám dấn thân.

“Các bạn còn trẻ, tương lai rộng mở, hãy tận dụng 3 tháng xứng đáng với thời gian và chi phí bỏ ra khi tham gia khóa học”, anh Long nhắn nhủ.

Tiếp lời anh Long, COO FJP Phạm Thị Thanh Hoa cũng đưa ra “kim chỉ nam” cho sinh viên để có được kết quả tốt trong kỳ học OJT bằng nguyên tắc 5T.

5T được hiểu là Thích nghi – Tập trung – Tương tác – Tuân thủ – Trải nghiệm, gói gọn những điều quan trọng khi sinh viên đặt chân tới vùng đất mới và nhiều thú vị như Nhật Bản.

Trước đó, thầy Hiệu trưởng Kuroda Hideo cũng đã gửi lời chúc mừng tới 103 sinh viên FPT. Thầy cũng nhắn nhủ 3 điều giúp các bạn nhanh chóng hòa nhập và tận hưởng thời gian học tập tại trường, gồm: Hãy chủ động nói tiếng Nhật với người Nhật; Hãy quan sát phong tục của người Nhật và hãy trải nghiệm văn hóa, các công trình kiến trúc để hiểu tâm tư, tấm lòng của người bản địa.

Từ tháng 9 tới tháng 11, nước Nhật đang bước vào mùa thu mát mẻ, đây là khoảng thời gian đẹp nhất trong năm để các sinh viên có thể thoải mái học tập. Thầy Hideo cũng mong, tới ngày 3/10, vào ngày hội thể thao văn hóa của Nhật, 103 sinh viên FPT sẽ cùng tham gia và có nhiều hoạt động vui vẻ.

Lưu Phi Long, sinh viên FPT chia sẻ: “Em cũng chưa hình dung sắp tới sẽ thế nào, nhưng em tin là sau 3 tháng, tiếng Nhật của em sẽ tốt lên, bản thân em cũng muốn tìm hiểu thêm về FJP và nước Nhật”.

OJT là chương trình trao đổi tín chỉ được ký kết giữa FJA và Đại học FPT. Hằng năm, các sinh viên sẽ sang trao đổi tín chỉ tại FJA 3 tháng. Đây là kỳ OJT đông nhất từ trước tới nay.

Tô Ngà

Related Articles

Mới nhất