22.9 C
New York
Thứ Hai, Tháng Chín 16, 2024

Buy now

Nhân viên FJP Hiroshima tham gia tập huấn phòng chống thiên tai và hỏa hoạn

Vừa qua, nhân viên FJP Hiroshima đã tham gia buổi tập huấn nâng cao ý thức trong việc phòng chống cháy nổ cũng như ứng phó với các tình huống khẩn cấp tại Trung tâm Phòng chống Thiên tai thành phố Hiroshima (広島市総合防災センター) nhằm hưởng ứng Ngày Phòng chống Thiên tai (防災の日).

Tham gia buổi tập huấn, các FJPer đã được có cái nhìn sâu sắc về sự tàn khốc của thiên tai ở Nhật Bản, đặc biệt là tại Hiroshima. Nhân viên FJP đã được thực hành các kỹ năng thoát hiểm trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn, sử dụng bình chữa cháy và trải nghiệm mô phỏng động đất.

Nguyễn Tiến Hùng (NVI) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên mình sử dụng bình chữa cháy. Mình thấy để dập tắt lửa một cách hiệu quả, cần phải thật sự bình tĩnh, nếu không có thể sẽ luống cuống và quên cách thao tác mở van bình. Dù các bình cứu hỏa đã được lắp đặt ở hành lang của chung cư, nhưng trước đây mình không chú ý đến vị trí đặt bình cụ thể. Sau buổi tập huấn này, mình sẽ kiểm tra lại vị trí của bình chữa cháy để sẵn sàng cho các tình huống khẩn cấp.”

Với vị trí chiến lược và nhu cầu cao về nhân sự IT, Hiroshima đang mở ra nhiều cơ hội mới cho FPT Japan kéo theo sự gia tăng về nguồn lực. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với thách thức trong việc nâng cao nhận thức của nhân viên về phòng chống thiên tai, đặc biệt là động đất. FUN Hiroshima kỳ vọng rằng đây sẽ là một hoạt động định kỳ, góp phần nâng cao nhận thức và chuẩn bị của nhân viên đối với thiên tai và hỏa hoạn.

Related Articles

Mới nhất