24.4 C
New York
Thứ Hai, Tháng Chín 16, 2024

Buy now

Nguyễn Việt Hùng (FNS): Hokkaido là vùng đất ấm áp

5 năm sống và làm việc tại Hokkaido, Nguyễn Việt Hùng chưa khi nào lăn tăn về quyết định của mình. Hokkaido trong mắt những ai chưa từng tới có thể là “xứ lạnh”, nhưng với Hùng, đây là nơi mọi người vô cùng thân thiện, luôn nhiệt tình giúp đỡ nhau bằng trái tim ấm áp nhất.

Chuyển vùng lên Hokkaido vào những ngày đầu khi chỉ mới có 1-2 nhân sự, Hùng đã chứng kiến sự phát triển vượt bậc của đơn vị trong 5 năm qua. Tính đến năm 2023, FPT Hokkaido có vỏn vẹn gần 20 người, mà năm nay, con số này đã tăng lên gấp hơn 3 lần.

“Business ở Hokkaido có vẻ khó và ở thời điểm ấy, các team onsite đều nhỏ chỉ có 1-2 người. Vì vậy, mình đã rất shock khi bây giờ, xung quanh là rất nhiều đồng nghiệp đang ngồi làm việc”, Hùng nói.

Ở Hokkaido, Hùng cũng như những CBNV khác đều bị mê hoặc bởi khí hậu và con người. Mùa đông kéo dài hơn làm Hokkaido luôn mát mẻ. Nhưng dù kéo dài, thì mùa đông ở đây cũng như bao vùng khác chứ không khắc nghiệt như tưởng tượng. Đặc biệt với Hùng, vùng đất này chưa bao giờ “lạnh” bởi xung quanh là những đồng nghiệp dễ thương, những người dân hiền lành, ấm áp.

Hiện, với vị trí Onsiter leader, Hùng đang ngồi tại site khách hàng. Cuộc sống của gia đình nhỏ đã bận rộn hơn chút nhiều khi vợ chồng anh có bé gái hơn 1 tuổi.

“Động lực mỗi ngày đi làm của mình là luôn có gắng hoàn thành công việc sớm để có thể về nhà chơi với con. Là một người thích du lịch mình chỉ mong cháu nhanh lớn hơn 1 xíu để có thể thực hiện những chuyến đi xa”, Hùng chia sẻ.

8 năm làm tại FJP, trong đó 5 năm gắn bó với Hokkaido, Hùng nhìn nhận, các chính sách đãi ngộ của công ty đối với Nearshore đầy đủ và khá tót. Nhưng cũng giống nhiều Onsiter khác ở vùng này, Hùng mong công ty có thể tăng khoản hỗ trợ air ticket hằng năm lên một chút. Bởi những chuyến bay về thăm nhà của anh em ở đây luôn phải nối chuyến, thời gian bay dài hơn và giá vé cũng cao hơn chút so với các vùng khác.

Related Articles

Mới nhất