16.9 C
New York
Thứ Ba, Tháng Mười 22, 2024

Buy now

FJA làm “cầu nối” cho sinh viên Nhật tham gia Field trip in Viet Nam

Trong tháng 8, FJA đã đưa đoàn 14 sinh viên Nhật từ các trường Đại học: Chiba University of Commerce, University of Niigata Prefecture và Toyo University tới Việt Nam tham dự chương trình Fieldtrip in Vietnam 2024. Năm nay chương trình tăng cả về số lượng sinh viên và số trường Đại học tham dự. Các nội dung chương trình cũng được cải tiến và thêm mới rất nhiều.

Trước khi tới Việt Nam, đoàn sinh viên đã có buổi Online session để “phá băng”, tìm hiểu một chút về văn hoá Việt, các tips để có chuyến đi trọn vẹn. Sau khi đáp xuống Hà Nội vào chiều ngày 20/8, cả đoàn đã có buổi Welcome dinner với các món ăn đậm chất truyền thống Việt Nam.

Ngày 21/8, đoàn sinh viên tới FPT Tower Hà Nội, bắt đầu những hoạt động bổ ích trong lịch trình chuyến đi. Trong buổi Welcome Ceremony vào buổi sáng, cả đoàn đã được lắng nghe lời chào mừng từ Trưởng ban MCP FSOFT Nguyễn Thị Đan Phượng. Chị Phượng đã chia sẻ về FPT nói chung và FSOFT nói riêng, cũng như một vài điều thú vị về Việt Nam. Hoạt động Company tour ngay sau đó phần nào đã giúp các bạn hiểu sâu hơn về hành trình của FPT, đặc biệt là mối quan hệ với đất nước Nhật Bản.

Chiều cùng ngày, CHRO FSOFT Nguyễn Tuấn Minh “đứng lớp” cho buổi CxO Talk. Anh Minh đã chia sẻ rất nhiều câu chuyện giá trị tới đoàn sinh viên Nhật như câu chuyện đi làm và phát triển sự nghiệp của anh tại “nhà F”, tầm nhìn và cơ cấu toàn cầu hoá của tập đoàn FPT, những câu chuyện Văn hoá thú vị và một vài ví dụ cụ thể trong quy trình làm việc, quản trị của tập đoàn…

Ngay sau phần CxO Talk là phần làm việc nhóm với đề bài từ CHRO: “Hãy tưởng tượng rằng các bạn đang muốn bán 1 sản phẩm Việt Nam ra thị trường Nhật. Bạn hãy trình bày ý tưởng, thế mạnh của sản phẩm của mình để thuyết phục nhà đầu tư.” Mặc dù là lần đầu tiên làm việc nhóm với nhau nhưng các bạn đã làm việc rất ăn ý, phân chia công việc hợp lý, làm bản trình chiếu đẹp và thuyết trình có điểm nhấn riêng.

Trong thời gian 9 ngày thuộc khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên sẽ tiếp tục các hoạt động giao lưu, rèn luyện kỹ năng và khám phá văn hóa, ẩm thực, danh lam thắng cảnh Việt Nam…

Đây là năm thứ 2 FJA tổ chức chương trình Fieldtrip in Vietnam sau thành công của Khóa đầu tiên năm 2023. Chương trình đã tiếp nối chuỗi chương trình ngắn hạn được tổ chức xuyên suốt trong năm như: 4 Trại hè dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên, khoá đầu tiên nhận Học bổng Go Japan, 2 khoá trao đổi tín chỉ OJT,… Sắp tới, FJA sẽ đón khoá OJT đông nhất từ khi tổ chức và khai giảng lớp Du học dài hạn kỳ 10/2024. Bên cạnh đó, FJA đang mở thêm nhiều Chương trình đào tạo tiếng Nhật mới, điển hình là Lớp học tiếng Nhật giao tiếp Online dành cho mọi đối tượng theo học.

Related Articles

Mới nhất