27.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024

Buy now

Chúc mừng Quốc khánh Ấn Độ!

Ngày Quốc khánh Ấn Độ (15/8/1947- 15/8/2024) luôn là ngày đặc biệt đối với người dân nước này, đánh dấu kỷ niệm ngày Ấn Độ giành được độc lập sau 200 năm đô hộ của Anh.

Ngày 15/8, lễ chào cờ và các chương trình văn hóa diễn ra ở các cơ quan chính phủ và phi chính phủ trên khắp cả nước. Người dân Ấn thường tham dự các buổi lễ này tại các trường học trong khu vực địa phương, khi quốc kỳ được kéo lên cũng là lúc giai điệu quốc ca “Jana Gana Mana” ngân vang trên mọi nẻo phố phường.

Khắp các thành phố, thị trấn, rất đông người dân tham gia các cuộc diễu hành và chương trình văn hóa, biểu diễn âm nhạc, điệu múa truyền thống, các trò chơi mang đậm nét văn hóa từ ẩm thực đến giải trí của Ấn Độ.

Vào ngày này, người dân Ấn Độ người trang trí nhà cửa và khu vực địa phương bằng đèn ba màu, cờ và cờ đuôi nheo để chào mừng sự kiện Quốc khánh. Nhà cửa, đường phố và không gian công cộng được tô điểm ngập tràn bởi sắc nghệ tây, trắng và xanh lá cây theo màu quốc kỳ Ấn Độ.

Chị Nikita Bale Subhash (FJP EBS), công dân Ấn Độ vừa kỷ niệm tròn 1 năm làm việc tại FJP, hào hứng chia sẻ: “Gia đình tôi thường bắt đầu ngày 15/8 bằng nghi thức kéo cờ tại gia, hát quốc ca và cùng suy ngẫm về ý nghĩa của ngày lễ đặc biệt này. Điểm nhấn quan trọng của ngày này đó là cả nhà cùng nhau ngồi xem lễ kỷ niệm Ngày Độc lập được phát trên TV, bao gồm bài phát biểu của Thủ tướng từ Pháo đài Đỏ ở Delhi”.

Giống như Nikita, Arnab Kundu (FSG DX) cũng luôn ghi nhớ về ngày đặc biệt của đất nước mình. Anh nhớ lại những kỷ niệm ngày Quốc khánh khi cả nhà quây quần cùng nhau xem các chương trình diễu hành, chuẩn bị và thưởng thức các món ăn truyền thống của Ấn Độ.

Arnab chia sẻ anh cảm thấy rất may mắn khi làm việc tại FJP. “Môi trường làm việc của FJP rất thân thiện và cởi mở. Nó khác với những quốc gia khác nơi tôi từng làm việc trước đây. Các đồng nghiệp cũng như leader luôn sẵn sàng giúp đỡ tôi.”

Related Articles

Mới nhất