21.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024

Buy now

FJA có thêm lứa sinh viên liên kết tốt nghiệp

Vừa qua, 36 sinh viên chương trình trao đổi tín chỉ học kỳ mùa hè của Học viện Nhật ngữ FPT (FJA) đã thuyết trình tốt nghiệp và bế giảng chương trình.

Đây là những sinh viên thuộc Đại Học FPT (FU) đã hoàn thành chương trình trao đổi tín chỉ 3 tháng tại FJA theo biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác giữa hai bên. Trong 3 tháng học tại Nhật, sinh viên có hơn 200 giờ học tiếng Nhật chuyên sâu, và gần 340 giờ ngoại khoá và giao lưu văn hoá.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, các sinh viên có thành tích học xuất sắc và vượt qua đợt phỏng vấn nghiêm ngặt của FJP sẽ có cơ hội được thực tập cùng với team Data Analytics ở văn phòng Mita và team Lowcode ở toà nhà Landmark. Những sinh viên này được FJP tài trợ tiền tàu và tiền ăn trưa trọn vẹn 1 tháng theo chương trình “Tôi thực tập tại FJP”.

Với lịch trình dày đặc sáng đi thực tập, chiều đi học tại trường, nhưng các bạn đều đã nỗ lực hoàn thành được khoá học với lời khen ngợi từ giáo viên chủ nhiệm chương trình – cô Ikeda Yuri: “Gần 100% sinh viên đi học đầy đủ không nghỉ học không có lý do. Không chỉ đi học đầy đủ, các em chủ động và sôi nổi trong các tiết học. Ngày nào cũng phải làm test và nộp bài tập, rất bận bịu nhưng các em đều đã rất cố gắng”.

Tại lễ bế giảng, thầy Hiệu trưởng Kuroda Hideo đã có những gửi gắm rất chân thành với hai từ “Hoài Bão” (大志)cùng câu chuyện về tiến sỹ Williams Clark và câu danh ngôn nổi tiếng của ông: [Boys be ambitious 青年よ、大志を抱け]- Tuổi trẻ hãy biết ước mơ và hoài bão.

Khách mời danh dự của buổi lễ là CDO FJP Nguyễn Đức Hoanh cũng đã tâm sự quãng đường sang với Nhật Bản từ 2 năm trước và nhắn nhủ: “Ngoài học tiếng Nhật, các bạn hãy học thêm chuyên môn, thành thạo 1 ngôn ngữ lập trình nào đó như C#, Java, .Net… chúng tôi rất cần các bạn và rất welcome các bạn tới FJP”.

Anh Phạm Đức Mạnh, giám đốc bộ phận Đảm bảo nguồn lực FJP thì vui vẻ hứa với các bạn: “FJP sẽ hỗ trợ các bạn hết sức, bồi dưỡng thêm ngay cả sau khi các bạn về nước. Bây giờ chuyện sang Nhật là rất dễ dàng, không còn khó như ngày xưa nữa. Các bạn cứ quyết tâm là bọn anh sẽ hỗ trợ và sẽ làm được”.

Chia sẻ cảm xúc sau buổi lễ, các bạn đều tỏ ra bồi hồi, cảm thấy 3 tháng trôi qua nhanh. Đặc biệt với những bạn có cơ hội thực tập ở FJP, bạn nào cũng cảm thấy vô cùng may mắn vì được rèn rũa trong môi trường làm việc chuyên nghiệp nên tăng thêm kinh nghiệm và sự tự tin.

Ngoài chương trình thực tập, sinh viên được thăm quan Đại học công nghệ Shibaura – một trong những đối tác của FJA, tham dự các giờ luyện hội thoại trực tiếp với sinh viên/ giáo viên người Nhật, giao lưu kết nối với các anh chị senpai FU hiện đang làm việc tại FJP, học thư pháp, trải nghiệm samurai…

Kể từ khi bắt đầu chương trình vào năm 2019, sau 2 năm bị gián đoạn bởi covid, từ năm 2023, mỗi năm FPTU gửi gần 200 sinh viên sang học tại FJA. Toàn bộ khung chương trình đã được thiết kế lại, bổ sung và cải thiện: từ các sự kiện giao lưu với các trường Đại học đối tác của FJA, cho tới các trải nghiệm văn hoá hay các giờ hội thoại với người bản địa.

Học kỳ mùa Thu năm 2024 tới đây sẽ có khoảng hơn 100 sinh viên sang học tại FJA, đây là học kỳ có số lượng sinh viên sang kỷ lục nhất từ trước tới nay.

Related Articles

Mới nhất