27.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024

Buy now

Chúc mừng Quốc khánh Thụy Sỹ!

Cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới, ngày Quốc khánh Liên bang Thụy Sĩ (1/8/1291 – 1/8/2024) là ngày lễ quan trọng đối với người dân đất nước này, gắn liền với sự kiện lịch sử ngày ra đời của Hiến chương liên bang.

Ngày 1/8, khắp các khu trung tâm tại Geneva tưng bừng kỷ niệm ngày Quốc khánh với các chương trình biểu diễn ca nhạc, nghệ thuật, các trò chơi mang đậm nét văn hóa từ ẩm thực đến giải trí của Thụy Sĩ. Rất đông người dân từ khắp nơi đổ về khu vực trung tâm Plaine de Plainpalais để tham gia những chương trình vui chơi chào mừng ngày Quốc khánh.

Vào ngày này, người dân Thụy Sỹ thường trang trí nhà cửa bằng quốc kỳ. Con đường Mont Blanc dẫn thẳng từ ga trung tâm ra cầu Mont Blanc ngập trong rừng cờ chữ thập trắng chính giữa trên nền đỏ thắm. Đây là dịp mọi người sum họp gắn kết bên gia đình, bạn bè và tận hưởng những màn pháo hoa đa sắc màu để nhớ lại những giờ phút lịch sử của đất nước.

Chị Kaneda Nariko (FCJ BX), công dân Thụy Sỹ gốc Nhật đang làm việc tại FJP hào hứng chia sẻ: “Tôi thường tổ chức tiệc tại nhà với các món ăn truyền thống của Thụy Sĩ như raclette và thưởng thức những màn trình diễn pháo hoa lung linh cùng gia đình, bạn bè. Ở các vùng Thụy Sĩ-Đức, đặc biệt là ở vùng núi, thường có các sự kiện biểu diễn yodel và các hoạt động địa phương khác. Mọi người có thể thưởng thức pho mát, bánh mì và súp bên trong lều, hòa mình vào nền văn hóa địa phương.”

Related Articles

Mới nhất