16.3 C
New York
Chủ Nhật, Tháng Chín 8, 2024

Buy now

21 sinh viên IT nhận học bổng Go Japan bắt đầu khóa học tại FJA

Lễ khai giảng chương trình đặc biệt dành cho 21 sinh viên xuất sắc đến từ các trường Đại học tại Hà Nội đã diễn ra vào ngày 23/7 tại Văn phòng Daimon.

Vượt qua 103 đơn đăng ký để đi tới vòng cuối cùng, các sinh viên được nhận gói học bổng khác nhau, với gói cao nhất lên đến 2.500 USD/người.

Trong 1,5 tháng học tiếng Nhật tại FJA, 21 sinh viên sẽ tham gia chương trình “Tôi thực tập tại FJP”. Ngoài các giờ học tiếng Nhật giao tiếp, tiếng Nhật thực hành, các bạn sẽ được lồng ghép giờ học tiếng Nhật chuyên ngành IT hoặc tiếng Nhật dành cho công việc.

Các bạn sẽ được trải nghiệm văn hóa Nhật Bản trong các giờ học thư pháp; thăm quan trụ sở văn phòng FJP và các địa danh thắng cảnh như tháp truyền hình Tokyo, chùa Zozoji…
Điểm đặc biệt của chương trình là trong 1,5 tháng trau dồi tiếng Nhật tại FJA, sinh viên sẽ có 1 tháng thực tập cùng các Mentor từ 4 teams: Automative, Cloud, Data analytics, Lowcode tại văn phòng Daimon và văn phòng Mita.

Trong buổi lễ khai giảng, thầy hiệu trưởng Kuroda Hideo nhắn nhủ các bạn hãy cố gắng “để trở thành những kỹ sư CNTT hiểu biết tiếng Nhật và tỏa sáng tại Nhật Bản”.

Đại diện nhà tài trợ, CPO FJP Trịnh Văn Thảo gửi gắm: “Với vấn đề già hóa dân số, Nhật vẫn còn thiếu rất nhiều nhân lực, cho nên đây chính là cơ hội của các em. Chúc các em học tốt, tận dụng thời gian quý báu này để mài dũa tiếng Nhật, sau này có thể phát huy được hết năng lực của bản thân”.

Giám đốc Phát triển nguồn lực FJP Phạm Đức Mạnh chia sẻ: “Các bạn cứ học thật tốt thì đi đâu cũng có việc. Ngoài học thì các bạn hãy khám phá nước Nhật, văn hóa Nhật nữa. Nước Nhật là 1 đất nước rất thú vị”.

Đây là năm đầu tiên chương trình Học Bổng “Go Japan” được triển khai. Chương trình giành cho Sinh viên khối ngành CNTT của các trường Đại học điểm của Việt Nam. FJP là đơn vị tài trợ trọn gói với các mức hỗ trợ khác nhau cho từng sinh viên dựa theo thành tích học tập và năng lực tiếng Nhật của các bạn. Sinh viên sẽ được tài trợ tiền vé máy bay, tiền học, tiền giáo trình, tiền ký túc xá, chi phí thủ tục visa và được hỗ trợ tiền đi lại cũng như tiền ăn trưa trong khuôn khổ chương trình thực tập tại FJP.

Related Articles

Mới nhất