16.3 C
New York
Chủ Nhật, Tháng Chín 8, 2024

Buy now

Học viên FJA “ẵm trọn” giải cao tại Cuộc thi Hùng biện Tiếng Nhật

Ngày 20/7 vừa qua, đại diện 3 đội đến từ Trường Nhật Ngữ FPT Japan (FJA) đã xuất sắc lọt vào chung kết và đạt 3 giải cao nhất Cuộc thi Hùng biện Tiếng Nhật do 一般財団法人早稲田教育研究所 tổ chức lần thứ nhất.

Với chủ đề Global Environment – Culture Exchange Presentation Contest, 3 đội đến từ FJA đã xuất sắc vượt qua 17 đội ở vòng loại tiến thẳng đến vòng chung kết. Vị trí quán quân đã gọi tên đội Nga với 3 thành viên Selyavin Andrey (FJP.ISM), Pliskin Roman và Balyberdin Nikita. Giải Bạc của cuộc thi được trao cho đội trường ĐH FPT và giải Đồng thuộc về đội Việt Nam gồm các sinh viên năm 2 của FJA.

Cô giáo Murasugi Takae, người hướng dẫn phụ trách 2 đội quán quân và đội đạt giải Đồng chia sẻ rằng cả hai đội tuy không có nhiều thời gian chuẩn bị nhưng đã dành ra thời gian để cùng nhau luyện tập. “Vào ngày thi, đội Việt Nam tuy có chút lo lắng nhưng các bạn đã nói chậm rãi và rõ ràng trong phần thuyết trình thực tế giống như lúc tập luyện. Đội Nga rất bình tĩnh kể từ khi luyện tập, và ngay cả trước khi lên sân khấu, họ dường như không quá lo lắng”.

Cô giáo Ikeda Yuri, chủ nhiệm chương trình trao đổi tín chỉ và cũng là giáo viên hướng dẫn cho đội ĐH FPT cho hay: “3 sinh viên ngắn hạn đến từ Đại học FPT đã tình nguyện tham gia cuộc thi trong vòng hai tháng sau khi đến Nhật Bản. Ngoài việc học tiếng Nhật, các em còn tham gia chương trình thực tập tại trụ sở FPT, chuẩn bị và luyện tập cho phần thi hùng biện đến tận khuya. Hoạt động của các em đã truyền tải đến nhiều bạn bè, học sinh cấp 3 sắp đi du học rằng dù bạn có ít kinh nghiệm học tiếng Nhật nhưng ước mơ lớn vẫn có thể thành hiện thực nếu bạn nỗ lực.”

Cuộc thi Hùng Biện về Môi Trường Toàn Cầu và Trao đổi Văn Hóa được tổ chức bởi Quỹ tổng hợp thuộc Viện nghiên cứu giáo dục Waseda kết hợp với Đại Sứ Quán Ai Cập. 3 thành viên của đội giành giải quán quân và giáo viên hướng dẫn sẽ nhận được phần thưởng là một chuyến thăm quan học tập miễn phí tại đất nước Ai Cập.

Related Articles

Mới nhất