16.3 C
New York
Chủ Nhật, Tháng Chín 8, 2024

Buy now

Khối Nguồn lực và BA tổng kết S1

Cùng với hoạt động kinh doanh, Sản xuất, bán hàng đạt được nhiều kết quả tích cực, khối BA (hỗ trợ kinh doanh) và khối Nguồn lực cũng thu về những con số đáng khích lệ.

Với khối BA, trong S1, FJP đã thành công trong việc đề xuất thành lập JV với khách hàng KMI và đặc biệt là hoàn tất thương vụ M&A đầu tiên tại thị trường Nhật vào tháng 2/2024, hiện đang trong quá trình PMI.

Cùng với việc thành lập pháp nhân và đưa vào vận hành FPT Software Dalian, FJP cũng mở rộng mạng lưới văn phòng rộng khắp trong và ngoài Nhật Bản như văn phòng Đại Liên, Okinawa 3, văn phòng Mita, Thượng Hải.

Với nhiều dấu ấn trong hoạt động kế hoạch và kiểm soát tài chính, khối BA cũng đẩy mạnh hoạt động thăng hạng các chứng chỉ quốc tế như ISO 14k, Ecovadis Bạc, Chuẩn bị update ISO 17001, ISO 22301 (BRCMS)…

Khối BA cũng đã hoàn tất 2 cuộc thanh tra của Cục thuế trung ương Nhật với thành tích khích lệ và không ghi nhận NC, giải quyết nhanh chóng và thiết lập kịp thời các biện pháp hạn chế sự cố ISMS, đóng xong 2 vụ khiếu nại với khách hàng cũ.

Với khối Nguồn lực, các hoạt động tuyển dụng, đào tạo, gắn kết nhân viên cũng như truyền thông, tổng hội được đẩy mạnh nhằm bổ sung nguồn lực và xây dựng văn hóa doanh nghiệp.

Số nhân viên có kế hoạch onboard tính đến cuối tháng 6 là 818 người đạt 68% so với kế hoạch 2024. Trong đó senior staff chiếm 53%; Global staff chiếm 42%, tăng 5% so với tổng số nhân viên Global onboard năm 2023.

Cùng với việc xây dựng quy trình tuyển dụng chuyên nghiệp, FJP cũng thu hút ứng viên global thông qua chuỗi sự kiện Jobfair, one day recruitment day, RUF, Teck Talk…

Về Business Partner, FJP có 355 người, tăng 103% so cùng kỳ năm ngoái, trong đó 35% core Partner.

Hoạt động đào tạo hướng vào nhu cầu của dự án, tập trung các kỹ năng cho PM và công nghệ mới. Đẩy mạnh chương trình Mentoring trong nội bộ

Hoạt động gắn kết nhân viên: Tiếp tục triển khai các chính sách Taishokukin, Go Japan, Enjoy Japan, các chương trình gắn kết nhân viên nước ngoài như Go Việt Nam, Career Development (CD)

Từ tháng 6/2024, FJP triển khai dịch vụ tư vấn sức khỏe tinh thần (EAP), tỷ lệ TOR của nhân viên global giảm so với cuối năm 2023.

Hoạt động truyền thông nội bộ, tổng hội, event và trải nghiệm nhân viên sôi nổi, thông suốt giúp gắn kết nội bộ, xây dựng văn hóa doanh nghiệp FJP trong mắt khách hàng, cộng đồng và nhân viên global.

Trong S2, khối nguồn lực tập trung cho hoạt động tuyển dụng, đào tạo cũng như kiện toàn các vấn đề pháp lý trong hoạt động quản trị nhân sự, đưa tỷ lệ TOR Global giảm 10% so với 2023 và tăng chỉ số EES so với 2023.

Related Articles

Mới nhất