16.3 C
New York
Chủ Nhật, Tháng Chín 8, 2024

Buy now

Chúc mừng Quốc khánh Pháp!

Ngày 14/7 hàng năm được xem là một ngày vô cùng quan trọng đối với người dân Pháp. Đó chính là ngày Quốc khánh Pháp – La Fête Nationale, hay còn gọi là Bastille Day.

Thành phố Paris trở thành “thánh địa” cho các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc Khánh với lòng yêu nước đầy tự hào cùng không khí vui mừng rộn ràng, làm đẹp thêm cho sức hấp dẫn vốn có của thủ đô nước Pháp. Kể từ năm 1880, người Pháp đều kỷ niệm Ngày Quốc khánh với màn diễu hành trên Đại lộ Champs-Élysées. Đây là ngày để quân đội Pháp thể hiện sức mạnh quân sự với màn trình diễn trên bầu trời của Lực lượng Không quân Pháp để lại những dải khói Bleu Blanc Rouge (Xanh – Trắng – Đỏ), tức 3 màu sắc trên quốc kỳ Pháp.

Vào tối 14/7, người dân Pháp sẽ được chứng kiến màn bắn pháo hoa cực kỳ mãn nhãn thắp sáng trời đêm Paris kéo dài hơn 30 phút tại tháp Eiffel. Tại những nơi khác trên toàn nước Pháp, người dân sẽ kỷ niệm bằng những màn bắn pháo hoa riêng và nhiều buổi tiệc mừng trong không khí vui tươi, hào hứng của ngày lễ độc lập.

Giống như các công dân Pháp kỷ niệm Ngày Quốc khánh ở khắp nơi trên thế giới, anh Lê Hiếu Chính (FJP FA), công dân Pháp gốc Việt đang làm việc tại FJP cũng có nhiều kỷ niệm trong ngày này. “Người Pháp thường ăn mừng ngày quốc khánh Bastille Day 14/7 với những buổi tiệc tùng và lễ hội ngoài trời cùng các hoạt động văn hóa miễn phí tại bảo tàng và công viên. Gia đình tôi thường cùng nhau xem diễu hành trên đại lộ Champs-Élysées và pháo hoa tại tháp Eiffel khi còn ở Pháp. Sau này khi sang Nhật thì chúng tôi thường ăn mừng Bastille Day bằng buổi tiệc mừng buffet tại Đại sứ quán Pháp tại Tokyo”.

Là nhân viên thứ 30.000 của FSOFT, làm việc tại Nhật Bản, anh Chính đã có nhiều trải nghiệm thú vị. Anh tự hào chia sẻ: “Tôi thấy môi trường ở FJP rất chuyên nghiệp, luôn hỗ trợ phát triển kỹ năng, đồng nghiệp thì nhiệt tình và thân thiện, cân bằng tốt giữa công việc và cuộc sống, và có tầm nhìn phát triển công nghệ tiên tiến. Tôi rất hài lòng và tự hào khi làm việc tại đây, hy vọng sẽ tiếp tục phát triển và đóng góp cho công ty”.

Related Articles

Mới nhất