23.2 C
New York
Thứ Hai, Tháng Bảy 1, 2024

Buy now

“Thánh” săn chứng chỉ nhà DLG và bí kíp lấy trọn bộ AWS All Cert

Với “biệt tài” thi đâu đỗ đấy, anh Lê Thanh Duy (DLG.EM) là gương mặt không hề xa lạ trong làng săn chứng chỉ của DLG khi sở hữu trọn bộ 12 chứng chỉ AWS. Mới đây, anh đã trở thành FJPer đầu tiên sở hữu chứng nhận AWS All Cert Engineer 2024.

Lê Thanh Duy đang là Team leader dự án tạo hệ thống quản lý công nợ cho chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn tại Nhật Bản với hơn 20 BrSE cùng đội ngũ tư vấn và offshore. Tuy bận rộn nhưng anh vẫn không quên dành thời gian cho niềm đam mê skill up của mình.

Anh bắt đầu hành trình chinh phục “đỉnh núi” AWS All Cert với chứng chỉ AWS Certified Cloud Practitioner cấp độ nhập môn dành cho cả IT và non-IT, tiếp đó là level Associate với những câu hỏi tình huống yêu cầu sử dụng đúng service để giải quyết bài toán cụ thể của người dùng. Cuối cùng là chứng chỉ cao cấp Professional và Specialty đi sâu về mặt kĩ thuật của các dịch vụ theo từng domain khác nhau như network, database, machine learning.

Anh Duy bắt đầu tiếp cận và học AWS từ năm 2021. Mỗi chứng chỉ anh nghiêm túc đặt ra mục tiêu hoàn thành trong vòng 1,5 đến 2 tháng. Với lịch trình bộn bề của một leader dự án, anh cố gắng tranh thủ thời gian di chuyển trên tàu, buổi tối muộn sau giờ làm việc hay những ngày nghỉ ít ỏi cuối tuần dành trọn cho việc học.

Khó khăn lớn nhất của anh Duy phải kể đến cách tiếp cận và học thi của những chứng chỉ “khó nhằn”. Đầu tiên là chứng chỉ level Associate, vì chưa có bất kỳ va chạm nào với Cloud trong công việc nên những khái niệm cơ bản như ec2 hay load balancer với anh đều rất lạ lẫm.
Anh sử dụng nguồn tài nguyên Udemy có sẵn của FSOFT như một trợ thủ đắc lực trong việc nghiên cứu tìm tòi, đồng thời đọc thêm AWS documentation và dành thời gian làm rất nhiều bài thi thử.

Kế đó là chứng chỉ specialty về network và machine learning, đây là 2 domain hoàn toàn mới với anh nên phải dành gấp đối thời gian để học so với những chứng chỉ khác. Dành ra 1-2 tháng đầu để tìm hiểu và học các khái niệm cơ bản, sau đó anh Duy mới nghiên cứu sâu về network và machine learning trong context của AWS.

Với mong muốn lan tỏa niềm đam mê skill up, mục tiêu tiếp theo của anh Duy là tận dụng những kiến thức mình đã học được để cống hiến cho bộ phận. Anh mong rằng, mình có thể truyền lửa và tham gia coaching cho member của DLG học và tìm hiểu về Cloud.

“Cá nhân mình sẽ tiếp tục quá trình học tập để transform bản thân và đặt mục tiêu trong năm nay sẽ đạt được các chứng chỉ về AI, chuẩn bị sẵn sàng để tiên phong tham gia các dự án trọng điểm của công ty”, anh Duy cho hay.

Related Articles

Mới nhất