28.2 C
New York
Thứ Ba, Tháng Bảy 2, 2024

Buy now

Nhân viên FPT Nhật Bản nhận bằng khen từ Đại sứ Phạm Quang Hiệu

Chị Nguyễn Thu Hiền (nhân viên của FPT Japan chi nhánh Osaka) vinh dự nhận bằng khen từ Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản, vì có nhiều đóng góp cho cộng đồng người Việt tại Nhật Bản năm 2023.

Buổi trao tặng bằng khen diễn ra vào ngày 9/6 tại Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản. Tham dự lễ trao tặng có đồng chí Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (UBTW MTTQ) Việt Nam; Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu và đông đảo đại diện các hội đoàn Việt Nam tại Nhật Bản. Đại sứ quán Việt Nam đã quyết định trao giấy khen cho 16 tập thể và 35 cá nhân.

Đại sứ Phạm Quang Hiệu nhấn mạnh lễ trao tặng nhằm tôn vinh những tập thể và cá nhân tích cực, những người đã cống hiến hết mình vì sự phát triển và gắn kết của cộng đồng trong năm 2023. Đại sứ khẳng định những nỗ lực không mệt mỏi của các tập thể và cá nhân được khen tặng hôm nay không chỉ tạo nên một cộng đồng người Việt đoàn kết, vững mạnh, mà còn góp phần xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Đại sứ hy vọng cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo và trách nhiệm để tiếp tục cống hiến cho cộng đồng, góp phần xây dựng một cộng đồng người Việt ngày càng phát triển và vững mạnh hơn tại Nhật Bản.

Năm 2014, chị Hiền cùng bạn đại học làm ra phần mềm Monkey Junior dạy 6 thứ tiếng cho trẻ em, bao gồm tiếng Việt, giúp trẻ em Việt Nam ở nước ngoài giao tiếp thành thạo tiếng mẹ đẻ. Phần mềm đã đạt nhiều giải thưởng quốc tế, được VTV4 giới thiệu tới các gia đình có con nhỏ đang sinh sống tại nước ngoài.

Năm 2021, chị Hiền sáng lập cộng đồng “Tiếng Nhật cho BrSE” với 11 nghìn thành viên. Cộng đồng góp phần hỗ trợ các kỹ sư công nghệ thông tin tại Nhật Bản nâng cao trình độ tiếng Nhật, đặc biệt là tiếng Nhật chuyên ngành.

Từ 2022 đến 2024, chị Hiền đã làm diễn giả tại nhiều buổi chia sẻ vì cộng đồng, phối hợp với tổ chức phi lợi nhuận hỗ trợ phụ nữ Việt Nam tại Nhật, và hợp tác với các trường đại học tại Việt Nam định hướng nghề nghiệp cho sinh viên ngành công nghệ thông tin.

Related Articles

Mới nhất