15 C
New York
Chủ Nhật, Tháng Chín 8, 2024

Buy now

Nhân viên người Nhật thi đỗ chứng chỉ quan hệ công chúng

Anh Sakata Shintaro, bộ phận LDI FPT Japan đã đạt được Chứng chỉ PR Planner trong kỳ thi chứng chỉ quan hệ công chúng được tổ chức vào giữa tháng 5 vừa qua.

Gắn bó với FJP đã được 8 năm và hiện đang là chủ nhiệm CLB tiếng Việt, anh Sakata Shintaro luôn tâm niệm phải phát triển hơn nữa công việc hàng ngày với mong muốn mạnh mẽ rằng người dân Nhật Bản có thể biết nhiều hơn về FPT và Việt Nam. Vì thế sau khi chinh phục chứng chỉ tiếng Việt cấp độ 4, anh đã tiếp tục tham gia kỳ thi chứng chỉ quan hệ công chúng ở cấp độ cao hơn,「准PRプランナー」.

Từng thử sức ở kỳ thi chứng chỉ quan hệ công chúng và đạt được cấp 「PRプランナー補」vào năm 2022, anh Sakata đánh giá kỳ thi cấp 「准PRプランナー」lần này không hề dễ dàng, anh gặp khó khăn trong việc sắp xếp thời gian học với thời gian làm việc và chăm con. Anh chia sẻ: “Tôi bắt đầu ôn thi vào khoảng tháng 3 năm nay. Tuy bận rộn công việc và gia đình nhưng tôi vẫn cố gắng dành thời gian nghiên cứu về quan hệ công chúng và ‘PR’, bao gồm cả việc xây dựng thương hiệu. Tôi nghĩ điều này thật sự rất hữu ích”.

Sakata chia sẻ thêm rằng, chứng chỉ 「准PRプランナー」này không chỉ áp dụng trong phạm vi lĩnh vực quan hệ công chúng mà nó còn giúp chứng nhận người đạt chứng chỉ là người quen thuộc với các nguyên tắc cơ bản của quản lý doanh nghiệp, chẳng hạn như chiến lược truyền thông quản lý, tuân thủ, IR, quản lý khủng hoảng, truyền thông tiếp thị và quản lý thương hiệu.

Sau khi nhận được giấy báo kết quả pass kỳ thi chứng chỉ quan hệ công chúng cấp 「准PRプランナー」, dự kiến giấy chứng nhận sẽ được cấp tới anh Sakata vào cuối tháng 6.

Chứng chỉ PR Planner là chứng chỉ về quan hệ công chúng duy nhất ở Nhật Bản do Hiệp hội Quan hệ Công chúng Nhật Bản thành lập vào năm 2007. Kỳ thi bao gồm 2 bài kiểm tra: bài kiểm tra đầu tiên kiểm tra kiến ​​thức cơ bản chung và bài kiểm tra thứ hai kiểm tra kiến ​​thức trong các lĩnh vực chuyên môn. Thông qua kỳ thi, học viên được nghiên cứu một cách có hệ thống về quan hệ công chúng và các loại chứng chỉ “Trợ lý PR Planner”, “Cộng tác viên PR Planner” và “Chuyên viên PR Planner” được chứng nhận tùy theo cấp độ.

Related Articles

Mới nhất