25 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Sáu 28, 2024

Buy now

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp thăm FPT Japan

Đoàn lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp, dẫn đầu là đồng chí Chủ tịch Phạm Thiện Nghĩa đã tới thăm FPT Japan (FJP) vào sáng ngày 22/5. UBND tỉnh Đồng Tháp ghi nhận sự đóng góp của FJP cho Nhật Bản và Việt Nam, đặc biệt là tỉnh Đồng Tháp trong các lĩnh vực chuyển đổi số, xây cầu, và xây dựng nông thôn mới.

Đón tiếp đoàn có Phó Tổng Giám đốc FJP Nguyễn Việt Vương, Giám đốc nhân sự FJP Trịnh Văn Thảo và Trưởng Ban FUN FJP Bùi Lê Tuấn. Nhân dịp này, Ban lãnh đạo FJP đã giới thiệu về FPT, FSOFT, và FJP với đoàn đại biểu.

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa bày tỏ niềm vui và tự hào vì có một doanh nghiệp Việt Nam làm chủ và phát triển như FPT tại Nhật Bản. Đoàn đại biểu xúc động trước sự vươn lên của một thế hệ người Việt khi thâm nhập vào một quốc gia phát triển như Nhật Bản.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận sự đóng góp của FJP cho Nhật Bản và Việt Nam, đặc biệt là tỉnh Đồng Tháp trong các lĩnh vực chuyển đổi số, xây cầu, và xây dựng nông thôn mới. Ông cũng hy vọng FJP sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh trong các dự án chuyển đổi số sắp tới.

Chủ tịch tỉnh tin rằng FPT tại Nhật Bản sẽ phát triển vững mạnh và thành công, đưa Việt Nam vươn lên xứng tầm thế giới.

Đồng Tháp, vốn là một địa phương còn nhiều khó khăn. Khoảng 1 thập kỷ qua, tỉnh đã thay đổi tư duy và đi đầu trong đổi mới, đặc biệt là trong suy nghĩ của người dân. Tỉnh có chỉ số PCI về năng lực lãnh đạo đứng đầu cả nước, đang tạo ra một thế hệ thanh niên có khát vọng vươn lên. Hiện, có hơn 11.000 lao động Đồng Tháp đang làm việc tại Nhật Bản.

Các chính sách mà Đồng Tháp đang cải tiến để thu hút đầu tư bao gồm nâng cấp giao thông hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao (đặc biệt là cho thị trường Nhật), và phát huy phong trào khởi nghiệp. Đồng Tháp sẽ kết nghĩa với Hanyu, Saitama, và xem Nhật Bản là đối tác chiến lược để phát triển toàn diện.

Related Articles

Mới nhất