28.2 C
New York
Thứ Ba, Tháng Bảy 2, 2024

Buy now

Hoa hậu FJP 2019 Ngô Thu Huyền làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghệ thông tin Việt Nam tại vùng Kyushu (VITAK)

Ngày 20/5, Lễ ra mắt VITAK (Vietnam Infomation Technology Association of Kyushu) đã diễn ra tại Tổng Lãnh sự quán Việt Nam ở Fukuoka. Hiệp hội được kỳ vọng trở thành cầu nối thúc đẩy hoạt động hợp tác của doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Việt Nam và Nhật Bản, trước mắt là tại khu vực Kyushu.

Tham dự lễ ra mắt VITAK có bà Vũ Chi Mai – Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Fukuoka, đại diện Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Hiệp hội doanh nghiệp xúc tiến thương mại và đầu tư Việt Nam tại Kyushu, Hội Chuyên gia Việt Nam-Nhật Bản (VJS) cùng các doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin như Rikkei Japan, VTI Japan, VMO Japan, Techvify Japan, Fabbi Japan…

Hiệp hội ra đời với kỳ vọng sẽ giúp tăng cường sự hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau giữa các thành viên trong hiệp hội, thúc đẩy sự phát triển ngành phần mềm, dịch vụ công nghệ thông tin của Việt Nam trước mắt trong khu vực Kyushu, vùng Trung Nam Nhật Bản và sau đó là mở rộng trên phạm vi toàn Nhật Bản.

Chủ tịch VITAK Ngô Thu Huyền khẳng định, tôn chỉ của hiệp hội hướng tới hoạt động thực chất với mong muốn đóng góp nhiều nhất có thể vào sự hợp tác và phát triển trong lĩnh vực công nghệ thông tin giữa Nhật Bản và Việt Nam, cũng như đối với sự nghiệp phát triển kinh tế-xã hội nói chung của đất nước.

Hiện, nhu cầu phát triển trong lĩnh vực công nghệ thông tin của Nhật Bản nói chung và khu vực Kyushu nói riêng rất lớn nhưng lại thiếu tương đối nhiều kỹ sư có trình độ đáp ứng yêu cầu công việc. Trong lĩnh vực này, Việt Nam đang có thế mạnh nhất định.

Được định vị là một trong những trung tâm phát triển của Nhật Bản, tỉnh Fukuoka đang triển khai nhiều chính sách kinh tế quan trọng để biến Fukuoka trở thành “Thành phố quốc tế”, thúc đẩy ngành công nghệ bán dẫn, AI, công nghệ Hydrogen… Đây chính là cơ hội lớn để các doanh nghiệp công nghệ thông tin của Việt Nam phát huy thế mạnh, khai thác tối đa tiềm năng hợp tác và tham gia mạnh hơn vào các chương trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh Fukuoka và khu vực Kyushu.

Related Articles

Mới nhất